Ấn tượng về Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga

Thứ Tư, 13/10/2010, 15:08
Là cơ quan hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga không chỉ thành công trong công tác chuyên môn mà còn là một trung tâm thắm đượm tình đồng chí, đồng đội, tình hữu nghị Việt - Nga.

Trung tâm có nhiều chuyên gia Nga đang làm việc, học tập bên cạnh đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật quân sự Việt Nam. Phong cách làm việc của họ lịch thiệp và giàu chất văn hóa. Nhiều học viên từ các quân - binh chủng về Trung tâm học tiếng Nga khi kết thúc khóa học tâm sự: "Khóa học kết thúc nhanh quá, ước gì chúng em lại được về đây học tiếp. Ở đây, chúng em không chỉ học được kiến thức ngoại ngữ mà còn học tập nhiều điều, nhưng ấn tượng nhất vẫn là phong cách làm việc khoa học thấm đượm tình người và tình đồng chí… Kết quả học tập của học viên được đánh giá hết sức khách quan bằng chính kiến thức của họ, không ai phải băn khoăn về chuyện "học tài thi phận…, 30% quỹ thời gian học tập của học viên được giáo viên Nga tận tình giảng dạy".

Cũng có thể đó là một trong những yếu tố mà học viên thích tiếng Nga ở đây. Tại Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga còn có nhiều nhà khoa học mặc áo lính, say sưa miệt mài với những đề tài nghiên cứu phục vụ sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước và xây dựng quân đội mà không hề đắn đo suy tính cho bản thân.

Hiện nay, Trung tâm đang hướng tới những nội dung nghiên cứu chủ yếu trong chiến lược phát triển khoa học kỹ thuật quân sự giai đoạn mới, nhằm góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ từng bước hiện đại và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Đó là những ấn tượng về Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga, mà những ai có dịp đến đây công tác, học tập đều không thể quên

Nguyễn Quỳnh Sao
.
.
.