Ấn tượng không gian giới thiệu di sản văn hóa ASEAN

Thứ Sáu, 21/11/2014, 17:43
Sáng 21/11, người dân và du khách đã được trải nghiệm “Không gian di sản văn hóa ASEAN” đặc sắc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN – Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 20-24/11.

Triển lãm nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Đến với không gian di sản ASEAN, du khách chiêm ngưỡng trên 580 hiện vật gốc khối, tài liệu ảnh, hơn 300 đầu sách các loại, cùng hàng nhìn sản phẩm thủ công mỹ nghệ của 20 làng nghề truyền thống Hà Nội với hàng trăm nghệ nhân dệt, thêu, đan lát, đồ gỗ mỹ nghệ thao tác phục vụ khách tham quan. Các nghệ sĩ cũng mang đến triển lãm hàng trăm bức ảnh về Di sản văn hóa của các nước trong khu vực, góp phần làm nổi bật nét đặc sắc của không gian di sản văn hóa ASEAN trong xu thế hội nhập và phát triển.

Trong khuôn khổ các hoạt động của những ngày “Đại đoàn kết ASEAN", còn diễn ra không gian quảng bá giới thiệu du lịch, không gian thể thao truyền thống các nước ASEAN, tái hiện Lẽ Xíp Xí của đồng bào Thái; Chương trình khai mạc Những ngày Đại đoàn kết ASEAN – một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng

Hải Châu
.
.
.