Album của Susan Boyle bán chạy kỷ lục

Chủ Nhật, 06/09/2009, 13:05
Album đầu tay của bà nội trợ Susan Boyle ở Scotland, mở mắt dậy trở thành nổi tiếng sau một cuộc thi hát trên màn ảnh nhỏ, đang đứng ở vị trí thứ nhất về số lượng người đặt mua trên mạng Amazon.Com trước khi nó được bày bán trong thực tế.

Theo kế hoạch, phải tới ngày 24/11 tới, album "I Dreamed a Dream" của Boyle mới được xuất xưởng. Thế nhưng, ngay từ đầu tháng 9 này, những người đặt mua nó trong mục "Âm nhạc" của mạng Amazon.Com đã vượt lên trên số người đặt mua đĩa của nhiều ngôi sao thượng thặng khác. Đến ngay như album mới của nữ danh ca da đen Whitney Houston "I Look To You", đã được bày bán từ ngày 31/8, cũng phải chịu đứng sau album của Boyle về số lượng người đặt mua. Đứng thứ ba trong danh sách này là các album được tái bản của ban nhạc Anh The Beatles, sẽ được bán chính thức vào ngày 9/9/2009.

Susan Boyle từ một bà nội trợ vô danh trở thành "người của công chúng" sau khi tham gia cuộc thi "Britain's Got Talent" (Nước Anh tìm kiếm tài năng) vào mùa xuân năm nay. Đoạn băng ghi hình tiết mục biểu diễn trích đoạn "I Dreamed A Dream" từ vở nhạc kịch "Những người khốn khổ của bà nội trợ 48 tuổi này đã trở thành "hàng nóng" nhất trên YouTube. Khi ấy, gần như tất cả mọi người đều hy vọng là Boyle sẽ giành được vị trí thứ nhất trong cuộc thi trên. Tuy nhiên, cuối cùng chị chỉ được xếp ở vị trí thứ hai, sau nhóm vũ công đường phố "Diversity". Cũng vì thế nên Boyle sau khi cuộc thi kết thúc đã phải vào viện mấy ngày vì chấn động thần kinh. Tuy nhiên, sau đó, Boyle đã bình tĩnh lại và từ đầu tháng 7/2009, đã bắt tay vào việc thu album ca khúc mà hãng Sony Music Entertainment cho ấn hành

L.P.
.
.
.