AFC Cup 2010 Becamex Bình Dương – Selangor: Phải thắng!

Thứ Tư, 21/04/2010, 09:29
Chiều nay (21/4), lượt trận thứ 5 của bảng F trong khuôn khổ AFC Cup 2010 sẽ tiếp tục được diễn ra. Tại sân Gò Đậu, đại diện của Việt Nam là Becamex Bình Dương sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Malaysia là CLB Selangor.
>>Phía sau việc trảm tướng của Becamex Bình Dương

 

Do hiện tại trên bảng xếp hạng (BXH), B.Bình Dương chỉ xếp thứ 2 sau Sriwijaya (Indonesia) vì kém hiệu số bàn thắng-bại. Nên muốn nuôi hy vọng tranh ngôi đầu bảng H với đối thủ này thì các học trò của tân HLV Đặng Trần Chỉnh cần phải thắng, thậm chí là thắng đậm.

 

Ở bảng F, đội bóng đất Thủ nằm cùng với Sriwijaya (Indonesia), Selangor (Malaysia) và Victory SC (Maldives). Tính đến trước lượt trận này, Becamex Bình Dương đã đi được hơn  chặng đường, với kết quả (2 thắng - 1 hòa - 1 thua) giành được 7 điểm bằng với số điểm của Sriwijaya nhưng phải xếp thứ 2 sau đối thủ này do có hiệu số ít hơn 3 bàn.

Với cục diện như vậy, mục tiêu đi tiếp vào vòng sau của B.Bình Dương là rất sáng. Nhưng chắc chắn đoàn quân của HLV Đặng Trần Chỉnh không muốn mình phải lọt vào vòng 1/16 với tư cách là đội xếp nhì, bởi như vậy họ sẽ đánh mất lợi thế là được thi đấu trên sân nhà dành cho đội đầu bảng ở vòng knock-out.

Chính vì vậy, trận đấu diễn ra chiều nay với đối thủ Selangor (hiện xếp thứ 3 với 4 điểm), "Chelsea Việt Nam" cần phải thắng với cách biệt lớn để có thể đuổi kịp về hiệu số bàn thắng-bại so với đội đầu bảng Sriwijaya. Tuy nhiên, để thực hiện điều này thì "tướng" Chỉnh cùng các học trò cần phải làm việc hết công suất, vì Selangor là đội bóng không dễ bị "bắt nạt".

Còn nhớ, tại trận lượt đi cách đây gần 2 tháng, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Thế Anh, thì B.Bình Dương đã không thể rời sân Shah Alam (Malaysia) với 1 điểm sau trận hòa (0-0) đầy may mắn của mình. Vì thế, trong lần tái ngộ này hẳn tân HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ phải rút ra những bài học cho riêng mình từ người tiền nhiệm Mai Đức Chung. Và chắc chắn một đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại sẽ được ông tung ra sân ngay từ đầu.

Xét về mặt lực lượng, thì rõ ràng B.Bình Dương tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ đến từ Malaysia. Bởi ngoài một lực lượng nội hùng hậu đã và đang khoác trên mình chiếc áo ĐTQG như: Thế Anh, Vũ Phong, Quang Thanh, Trường Giang, Anh Đức, Huỳnh Kesley,…Thì đội chủ nhà còn sở hữu những ngoại binh rất chất lượng là Philany, Osita hay De Jesus.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV K.Devan (Selangor) lại không có bất cứ sự phục vụ của ngoại binh nào (do lệnh cấm thuê cầu thủ ngoại của Chính phủ nước này) trong đội hình, mà chỉ là những cái tên còn rất trẻ đã từng cùng U23 Malaysia đoạt HCV SEA Game 25 như: Mohd Safee, Safiq Rahim, Hardi Jaafar, Hadi Zainal.  

Hơn nữa, việc phải làm khách trên "chảo lửa" Gò Đậu chắc chắn sẽ là một bất lợi rất lớn với đội ĐKVĐ Malaysia. Bởi trước đó những Victory SC (Maldives) hay Sriwijaya (Indonesia) khi đến đây đều phải chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.

Ngoài ra, với thắng lợi quan trọng trước Navibank Sài Gòn tại vòng 9 V.League vừa qua, hẳn các cầu thủ B.Bình Dương cũng đang có một trạng thái tinh thần rất tốt. Và đó có thể được coi là chất xúc tác để "tướng" Chỉnh có thể hy vọng vào chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi lên nắm quyền.

Dự đoán: B.Bình Dương 3-0 Selangor

Dự kiến đội hình xuất phát:
B.Bình Dương: Thế Anh, Chí Công, Osita, Hoàng Vương, Quang Thanh, Minh Chuyên, Trường Giang, Vũ Phong, Anh Đức, Philany, Huỳnh Kesley.
Selangor: Fairul Azwan, Mohd Nasriq, khairul Anuar, Asraruddin, Surendran, Safiq, Effendi, Yahyah, Hardi, Mohd Safee, Liew Kit Kong.

Hà Chi
.
.
.