7 thí sinh nữ “đấu chọi” khiến Vietnam Idol nóng hơn

Thứ Ba, 28/10/2008, 16:55
Lúc 21h30’ tối thứ Tư, 29/10/2008, trên các kênh HTV7, Hà Nội 2, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế 9, Đà Nẵng 7, Khánh Hòa, và Cần Thơ 6, 7 thí sinh nữ ở Vòng Studio của cuộc thi Vietnam Idol sẽ tranh tài. Sau đêm thi này, hai thí sinh sẽ phải dời cuộc chơi…

7 thí sinh của vòng thi này là: Nguyễn Thị Minh Chuyên (mã số bình chọn 07), Nguyễn Thị Thu Hà (mã số bình chọn 02), Bùi Thị Ngọc Bích (mã số bình chọn 08), Nguyễn Thị Cẩm Tú (mã số bình chọn 05), Nguyễn Duyên Anh (mã số bình chọn 09), Nguyễn Võ Lan Trinh (mã số bình chọn 04) và Lê Nguyễn Hà Ny (mã số bình chọn 10).

Mang mã số bình chọn 07, mặc dù có ngoại hình không nổi bật cho lắm nhưng Minh Chuyện lại được bù đắp bởi giọng hát đầy nội lực. Cô gợi cho chúng ta nhớ đến Thảo Trang, Hải Yến của mùa trước. Từng không có duyên với cuộc thi chung kết Sao Mai Điểm Hẹn 2008, Minh Chuyên vẫn miệt mài tìm thêm cơ hội. Không chỉ khán giả, ban giám khảo mà cả những thí sinh thi cùng cũng cảm mến trước khả năng của cô. Hy vọng Minh Chuyên sẽ thành công ở Vietnam Idol lần này.

Dáng người hơi thấp, nhưng chất giọng của thí sinh mang mã số bình chọn 02 - Thu Hà, lại rất cao đã giúp cô gái này có được bước tiến dài ở vòng loại cuộc thi Vietnam Idol. Kết quả cô có mặt trong top 20 và tiếp tục chứng tỏ mình ở vòng Studio này là điều dễ hiểu. Ngoài ra, với kinh nghiệm đi hát đã lâu cùng với sự tự tin nhất định sẽ giúp Thu Hà thể hiện hết mình ở đêm thi tới.

Với Ngọc Bích, đây là lần đầu tiên đến với cuộc thi âm nhạc nhưng cô gái đến từ thành phố cảng Hải Phong đã rất tự tin đi thử giọng, tự tin lọt vào vòng Theatre và trở thành một trong số 20 thí sinh có mặt tại vòng bán kết Vietnam Idol năm nay. Đây có lẽ là điều bất ngờ nhất với Bích, tuy nhiên nếu bạn được nhìn thấy Bích trên sân khấu và nghe Bích hát chắc còn bất ngờ hơn nữa.

Đến từ Hà Nội, từng thất bại tại SMĐH 2006 và có một album không mấy thành công vào cuối năm 2007, Cẩm Tú đến với Vietnam Idol vì đây là cơ hội để phát triển hơn nữa cả về thanh nhạc và phong cách biểu diễn. Với kinh nghiệm biểu diễn nhiều cùng "vốn" thanh nhạc được học tại trường Nhạc viện Hà Nội, chắc chắn Tú sẽ khẳng định được tên tuổi của mình.

Được ví là Trà My của Vietnam Idol năm nay, có thể múa ballet, thích nhạc dance, R&B, Duyên Anh hội được những điều kiện cơ bản nhất để có thể trở thành một thần tượng mới của show biz Việt. Trong những ngày có mặt tại TP HCM, Duyên Anh rất chăm chỉ tập luyện.

Mang mã số bình chọn 04, Lan Trinh được đánh giá là có chất giọng khá tốt, ngoại hình xinh xắn. Lan Trinh đang học tại Nhạc viện và ĐH Ngoại thương TP HCM. Ngoài việc học, cô còn tham gia làm MC và đã từng làm MC cho đài FM. Cô gái nhỏ nhắn và rất dễ xúc động này khiến người ta dễ có thiện cảm, và theo dự đoán, cô sẽ là đối thủ đáng gờm thu hút phiếu bầu của khán giả xem truyền hình. Đêm thi đầu tiên, Lan Trinh sẽ thể hiện một bản Rock’n Roll của nhạc sĩ Trần Quế Sơn "Sai Gon Twist".

Hà Ny - cô gái nhỏ nhắn đến từ Đắc Lắc này sở hữu một chất giọng rất khoẻ, đây cũng là tài sản quý giá mà nhiều ca sĩ xuất thân từ Tây Nguyên có được. Ngoài ra, Hà Ny cũng là một cô gái khá đa tài, biết chơi đàn organ, ghi ta, piano… Những điều này cho thấy, Hà Ny cũng là một trong những đối thủ đáng gờm của Vietnam Idol năm nay

H.P.
.
.
.