40 quốc gia đã đăng ký chính thức tham gia Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3

Thứ Năm, 01/10/2009, 09:51
Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 (AI Games III) sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Ninh từ ngày 30/10 đến 8/11 với 20 môn thể thao chính thức.

Ngày 30/9, tại Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 (AI Games III) đã tổ chức Hội nghị truyền thông quốc tế AI Games III-lần thứ 2, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trần Chiến Thắng.

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cho các Trung tâm báo chí ở Hà Nội và TP HCM đã cơ bản hoàn tất, có thể đáp ứng cho 1.500 đến 2.000 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp.

40 quốc gia châu Á đã đăng ký chính thức số lượng VĐV, cán bộ tham gia AI Games III tại Việt Nam; 3 nước còn lại đã gửi danh sách đăng ký môn thể thao nhưng chưa có danh sách cụ thể về VĐV, cán bộ. Đoàn thể thao Việt Nam có số lượng người tham dự Đại hội đông nhất: 470 người; tiếp sau là Ấn Độ: 356 người; Philippines: 252 người…

Lễ khai mạc Al Games III được tổ chức tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào ngày 30/10 với chủ đề "Vì một châu Á phát triển". Dự kiến lễ bế mạc được tổ chức tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 8/11 với chủ đề "Giã bạn". 

AI Games III sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương và Bắc Ninh từ ngày 30/10 đến 8/11 với 20 môn thể thao chính thức: điền kinh trong nhà, thể thao dưới nước, khiêu vũ thể thao, bi sắt, võ tự vệ nữ, đá cầu, Hoop cầu mây, Kabaddi trong nhà, Kurash, E-sport, bắn cung trong nhà, Sport Aerobics, Pencak Silat, Cờ, Futsal, Bóng rổ 3 người, Võ thuật, Billiard Sports...

Thu Uyên
.
.
.