4 tác phẩm “đình đám” của NXB CAND thu hút độc giả

Thứ Bảy, 12/09/2015, 16:38
Sáng 12/9, tại Hội chợ sách quốc tế ở Hà Nội, NXB CAND đã tổ chức chương trình giới thiệu tác phẩm và giao lưu với 4 tác giả đã đạt giải trong Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện, ký về đề tài Vì ANTQ và bình yên cuộc sống.

Đó là nhà văn Nguyễn Đình Tú, tác giả “Cô Mặc Sầu”, nhà văn Phong Điệp với “Vực gió”, tác giả Đào Trung Hiếu với tác phẩm “Bão ngầm” và cây bút Nguyễn Hữu Phùng Nguyên với “Thành phố không có cầu vồng”.

Rất đông độc giả các lứa tuổi, nhất là thanh niên, đã có mặt tại buổi giao lưu với tác giả của 4 tác phẩm đang giành được vị trí cao trên thị trường xuất bản. Các cây bút đã tâm sự với độc giả về những vấn đề độc giả quan tâm trong tác phẩm, như chi tiết “chặt đầu hầu vương” trong “Thành phố không có cầu vồng” của Nguyễn Hữu Phùng Nguyên, hay như vì sao anh lại đặt tên sách quá lãng mạn cho một cuốn sách viết về những vấn đề an ninh trật tự trong xã hội.

4 cây bút giao lưu với độc giả.

Tác giả Đào Trung Hiếu cũng chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn cuả anh khi viết tiểu thuyết đầu tay “Bão ngầm”. Đặc biệt, anh cũng chia sẻ về những dự định trong tương lai là anh sẽ còn tiếp tục gắn bó với đề tài Vì ANTQ và bình yên cuộc sống.

Tuy nhiên, trước mắt, anh đang “lăn lộn” với việc chuyển thể “Bão ngầm” thành 30 kịch bản phim “Cảnh sát hình sự” nên tạm thời, anh chưa viết sách. Anh hy vọng, một bộ phim dài tập do chính cảnh sát hình sự viết sẽ mô tả chân xác hơn cuộc sống và chiến đấu của những người lính hình sự, mang đến cho người đọc cái nhìn khá đầy đủ cũng như thiện cảm hơn với người chiến sĩ Công an.

Tác giả Đào Trung Hiếu ký tặng tác phẩm “Bão ngầm” cho độc giả

Cây bút nữ duy nhất của buổi giao lưu, nhà văn Phong Điệp cũng chia sẻ về những kỷ niệm khi chị viết “Vực gió” và mong muốn, sẽ tiếp tục gắn bó và gặt hái nhiều thành công với đề tài Vì ANTQ và bình yên cuộc sống, vốn đã mang đến cho chị nhiều may mắn.

Một trong những cây bút rất thành công khi viết về đề tài Vì ANTQ và bình yên cuộc sống, nhà văn Nguyễn Đình Tú cũng tâm sự với khán giả về những thông điệp mà anh gửi gắm trong “Cô Mặc Sầu”, cũng như những cảm xúc, suy nghĩ của anh khi “phiên bản” bước vào điện ảnh với diễn viên Trương Ngọc Ánh qua bộ phim “Hương ga".

Sự có mặt của 4 tác giả của 4 tác phẩm đang “đình đám” đã thu hút đông người xem, người mua đến gian hàng của NXB CAND để mua và được các tác giả ký tặng tại chỗ. Đặc biệt, nhân sự kiện này, NXB CAND đã giảm giá 40% giá bìa và tặng 70 phần quà cho 70 vị khách đầu tiên. Những bạn đọc có những câu hỏi hay tại cuộc giao lưu cũng được chính các tác giả tặng sách của mình.
  
Nhà văn, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc –Tổng Biên tập NXB CAND và 4 cây bút.

Nhà văn, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc –Tổng Biên tập NXB CAND chia sẻ rằng anh rất bất ngờ khi thấy bạn đọc đón nhận các ấn phẩm của NXB CAND nhiều như thế, đặc biệt là những tình cảm trọng thị dành cho 4 tác giả vừa giành giải của cuộc thi. Đây sẽ là động lực để NXB CAND tiếp tục có thêm nhiều ấn phẩm có chất lượng phục vụ bạn đọc yêu quí.

Dạ Miên
.
.
.