3 phóng viên Báo CAND đạt giải báo chí về ngành Tài chính

Thứ Ba, 28/07/2015, 17:16
Nhóm phóng viên của Báo Công an nhân dân được Bộ Tài chính trao giải C cho tác phẩm: Thất thoát hàng nghìn tỉ đồng thuế tài nguyên mỗi năm: Lộ diện những “lỗ hổng” của ngành khai khoáng.
Ngày 28/7, Bộ Tài chính tổ chức Lễ trao giải cho hai cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” và “Kỷ niệm sâu sắc về ngành Tài chính”.

Là một trong chuỗi các hoạt động tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính, cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” và “Kỷ niệm sâu sắc về ngành Tài chính” được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống lịch sử của ngành Tài chính, góp phần làm sinh động và sâu sắc thêm những trang sử về chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Tài chính Việt Nam.

Được phát động từ năm 2014, giải “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” đã nhận được hơn 1.300 tác phẩm của 39 cơ quan báo chí cả nước tham gia. Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn được 5 giải A, 10 giải B, 20 giải C, 30 giải Khuyến khích, và 10 giải tập thể được trao cho cơ quan báo chí có chất lượng bài dự thi cao, có số lượng bài tham gia nhiều nhất.
Toàn cảnh lễ trao giải.

Nhóm phóng viên của Báo Công an nhân dân là Lệ Thúy- Hà Ly- Lưu Hiệp được trao giải C cho tác phẩm: Thất thoát hàng nghìn tỉ đồng thuế tài nguyên mỗi năm: Lộ diện những “lỗ hổng” của ngành khai khoáng.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai - Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc.

Cùng với đó, từ gần 1.000 bài dự thi của các cá nhân, tổ chức tham gia cuộc thi viết “Kỷ niệm sâu sắc về ngành Tài chính”, Hội đồng chung khảo đã đánh giá, chọn lọc để trao 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 20 giải Khuyến khích và 6 giải phụ cho các tập thể, cá nhân có chất lượng bài dự thi cao, có số lượng bài tham gia nhiều nhất.

Theo sát tiến trình chấm giải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ đã khẳng định: “Đây là giải báo chí chuyên ngành Tài chính, nhưng thu hút được sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí toàn quốc. Giải hấp dẫn ở chỗ, những tác phẩm báo chí tham dự giải đã phản ánh được những vấn đề quan trọng, sôi động của đất nước như cải cách hành chính, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, vấn đề thuế, quản lý giá… được toàn xã hội quan tâm”.
Nhóm tác giả đạt giải của Báo CAND.
H.A.
.
.
.