3 đội bóng ở giải hạng Nhất có dấu hiệu tiêu cực

Thứ Hai, 19/09/2005, 07:37

Trong diễn tiến mới nhất của quá trình điều tra các "vụ án bóng đá", cơ quan ngôn luận của LĐBĐVN viện dẫn một nguồn tin không chính thức cho rằng, cơ quan điều tra đã tìm ra những chứng cứ ban đầu cho thấy có sự dính líu của ba đội bóng trong một vụ tiêu cực ở vòng 20 giải hạng Nhất 2005.

Theo đó, một số cầu thủ của đội bóng A đã nhận tiền từ đội bóng B để "nằm" trong trận đấu giữa hai đội A và B. Tuy nhiên, nguồn tiền "mua độ" lại xuất phát từ một đội bóng C, vốn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội A trong cuộc đua tranh một suất thăng hạng chuyên nghiệp.

Kết quả thực tế, ở vòng 20 giải hạng Nhất, đội A đã bất ngờ "ngã ngựa" trước đội B với tỷ số 0-2 một cách bất thường. Bởi so về trình độ và phong độ ở thời điểm đó, đội A vượt trội hơn nhiều lần so với đội B. Mặt khác, trong trận đấu đó, một số cầu thủ của đội A, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, đột ngột sa sút, mắc những sai lầm rất khó lý giải trên phương diện chuyên môn.

Sau khi nguồn tin này được công bố, giới quan sát hậu trường làng bóng đá đã nghi ngờ 3 đội A, B, C đó chính là Khánh Hoà, Bưu Điện và Huda Huế?! Và vụ việc này cũng được coi là "phần đầu", dẫn tới scandal "mua độ bất thành" ở Khánh Hoà trước trận Khánh Hoà-Huda.Huế ở vòng 21 giải hạng Nhất.

Còn nhớ sau trận thua Bưu Điện 0-2 trên sân Thống Nhất ở vòng 20, bản thân lãnh đạo đội Khánh Hoà đã nghi ngờ một số cầu thủ "có vấn đề" và làm đơn gửi tới BTC đề nghị được mượn băng ghi hình trận đấu để tìm hiểu. Tuy nhiên, lấy lý do là vào thời điểm đó giải chưa kết thúc nên BTC đã từ chối đề nghị của Khánh Hoà.

Ngay sau khi có thông tin "xới lại" "nghi án" dàn xếp tỉ số ở trận Bưu Điện và Khánh Hoà, lãnh đạo đội Khánh Hoà đã chính thức xem lại băng ghi hình trận đấu để... "bắt" tiêu cực. Đồng thời, họ cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc này. Nếu xác định được "đối tượng" nào "bán đứng đội bóng", Khánh Hoà sẽ kiên quyết loại khỏi đội và kiến nghị với LĐBĐVN có hình thức kỷ luật đích đáng. 

Trong khi đó, sau khi xuống hạng ở giải hạng Nhất 2005, đội Bưu Điện đang đứng trước nguy cơ bị đơn vị chủ quản là Bưu Điện Tp. HCM giải thể.

Cũng theo nguồn tin từ cơ quan ngôn luận của LĐBĐVN, thì ở hiện tại đã có gần 10 đội bóng thi đấu tại V.League và giải hạng Nhất 2005 đang bị đặt vào "tầm ngắm" của cơ quan điều tra do có một số trận đấu "bất thường"

PV (tổng hợp)
.
.
.