113 đại biểu dự Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc

Thứ Tư, 31/08/2011, 09:17
Hôm qua (30/8), tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 8, Nhà văn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, có 113 nhà văn, nhà thơ, nhà lý luận phê bình, dịch giả... tuổi đời dưới 35 (sinh từ năm 1976) là đại biểu chính thức tham dự Hội nghị.

Hội nghị sẽ tổ chức tại các địa danh lịch sử Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên từ ngày 7 đến 11/9, với lịch trình chủ yếu để các tác giả trẻ hành hương về nguồn, viếng thăm các danh lam, thắng cảnh, di tích nổi tiếng của vùng đất Tổ Phú Thọ và An toàn khu Tuyên Quang, Thái Nguyên...

Hội nghị cũng sắp đặt hai hội thảo chuyên đề về Thơ trẻ và Văn xuôi trẻ nhằm giúp các tác giả trẻ nói lên suy nghĩ, quan niệm của mình về nghề văn và định hướng cho con đường tiếp theo. Nhà thơ Hữu Thỉnh cũng nhấn mạnh: Trong khoảng 5 năm vừa qua, 113 tác giả này đã cho ra mắt 45 tác phẩm thơ, 85 tác phẩm văn xuôi ( kể cả dịch thuật) và 1 tập lý luận phê bình.

Theo nhà văn Võ Thị Xuân Hà, Trưởng ban Nhà văn trẻ Hội nhà văn Việt Nam, Báo Công an nhân dân có 3 tác giả được mời dự Hội nghị này, gồm: Nhà thơ Bình Nguyên Trang, nhà văn Dương Bình Nguyên và nhà thơ Trần Hoàng Thiên Kim. Ngoài ra, lực lượng Công an còn có Chu Thanh Hương, cây bút nữ sinh năm 1986 đang công tác tại Công an tỉnh Lạng Sơn, người đã giành giải nhất cuộc thi sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống"

N.H.S.
.
.
.