10.000 hạc giấy cầu nguyện cho nạn nhân động đất Nhật Bản

Thứ Hai, 28/03/2011, 15:34
Vừa qua, tại Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chương trình "Chia sẻ với những người bạn Nhật Bản" nhằm quyên góp tiền giúp đỡ các nạn nhân động đất - sóng thần vừa qua tại Nhật Bản.

Đến tham dự có ngài Takeji Yoshikawa, Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Việt - Nhật cùng hơn 500 cán bộ, sinh viên Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội. Mọi người đã gấp 10.000 con hạc giấy để tưởng niệm cho hơn 10.000 người đã tử nạn trong thảm họa vừa xảy ra và hy vọng nhân dân Nhật Bản sẽ sớm vượt qua được khó khăn này.

Phát biểu tại chương trình, ngài Takeji Yoshikawa đã cảm ơn tình cảm mà cán bộ, sinh viên Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội nói riêng và toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung đã dành cho những nạn nhân của trận động đất - sóng thần và cho biết món quà này có ý nghĩa to lớn trong việc giúp đỡ  các nạn nhân vẫn đang gặp khó khăn sau thảm họa kinh hoàng vừa qua.

Chương trình này được bắt đầu từ ngày 23/3 kết thúc ngày 31/3, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của nhân dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế mỗi khi gặp khó khăn

Nguyễn Sáng
.
.
.