100 phóng viên tham gia lễ bầu chọn Giải Cống hiến

Thứ Ba, 15/04/2014, 21:30
Chiều 15/4, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 9/2014 đã tổ chức lê bầu chọn với sự tham gia của 100 phóng viên báo cùng một thời điểm tại Hà Nội và TP.HCM.

Đây cũng là lần đầu tiên hạng mục Chuỗi chương trình của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng, bên cạnh 6 hạng mục: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm; Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm đã được công bố tại Hà Nội. Bầu chọn Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải. Các phóng viên bỏ phiếu bầu chọn cho giải Âm nhạc Cống hiến và niêm phong trước khi gửi cho BTC, để BTC kiểm phiếu công khai với sự chứng kiến của đông đảo phóng viên và kết quả được giữ bí mật đến giờ trao giải.

Năm nay, lễ trao giải được tổ chức lúc 20h ngày 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV2. Chương trình sẽ do Việt Tú làm đạo diễn sân khấu và nhạc sĩ Dương Thụ làm đạo diễn âm nhạc.

Theo BTC, năm nay sẽ cố gắng tạo ra một buổi lễ trao giải âm nhạc đúng nghĩa với những gì trang trọng nhất. Điểm nhấn của sân khấu chính là âm nhạc và có hệ thống màn hình để tạo không gian tôn vinh các gương mặt đề cử hoặc được trao giải, cũng như tôn vinh những phần biểu diễn của đề cử. Chương trình biểu diễn âm nhạc trong lễ trao giải hứa hẹn sẽ là một chương trình đặc sắc. Ở đó, qua góc nhìn của Âm nhạc Cống hiến, mọi người sẽ lạc quan với đời sống âm nhạc. Bên cạnh những chương trình âm nhạc vui chơi nhộn nhịp cuốn hút đại đa số công chúng, chúng ta vẫn nhìn thấy một dòng chảy âm nhạc mang tính khám phá nghệ thuật, đa sắc hiện đại và trí tuệ

Dạ Miên
.
.
.