10 năm chương trình "Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội"

Thứ Ba, 25/08/2015, 14:42
Sáng 25/8, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị, tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm chương trình du lịch "Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội".
Qua 10 năm thực hiện, các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đã tích cực xây dựng kế hoạch, tổ chức liên doanh, liên kết và chủ động thực hiện chương trình. Đồng thời, tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và tổ chức thành công các lễ hội cách mạng độc đáo, gây rung động cho đông đảo cán bộ, nhân dân không chỉ ở trong nước mà còn ở các nước trong khu vực và thế giới như lễ hội: Thống nhất non sông; Tri ân các Anh hùng liệt sỹ; Thả hoa trên dòng Thạch Hãn...

Bên cạnh đó, Quảng Trị đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để tôn tạo hệ thống di tích lịch sử, nâng cấp xây dựng các nghĩa trang liệt sỹ và các công trình tưởng niệm liệt sỹ trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ tốt nhu cầu thăm viếng, hồi tưởng, tri ân của cán bộ, nhân dân, của các cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ khắp mọi miền của Tổ quốc.

Những năm qua, lượng khách du lịch và nhân dân đến thăm, viếng, nghiên cứu các di tích chiến tranh ở Quảng Trị ngày càng tăng. Riêng Chương trình du lịch “Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội” qua 10 năm đã thu hút hơn 8 triệu lượt khách, nguồn thu từ bán vé tham quan và nguồn công đức đạt gần 35 tỷ đồng.

Thanh Bình
.
.
.