Câu lạc bộ Tiếng hát thương binh Thủ đô:

Những bài ca tri ân đồng đội

Chủ Nhật, 21/07/2013, 10:17
Một ngày giữa tháng bảy, chúng tôi cùng đồng chí Nguyễn Viết Nội, cựu quân nhân Tỉnh đội Quảng Trị thời chống Mỹ cứu nước đến Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội ở địa chỉ 88 phố Hàng Buồm, để tham gia một buổi sinh hoạt thường kỳ của “Câu lạc bộ Tiếng hát thương binh Thủ đô”.

Trong lúc anh chị em đang say sưa luyện tập các tiết mục văn nghệ chuẩn bị kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), tôi được đồng chí Nội, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: “Câu lạc bộ được thành lập năm 1997, hiện tập hợp được 30 anh chị em là cựu chiến binh, thương binh, đã tham gia kháng chiến chống Mỹ. Chúng tôi hoạt động trên tinh thần tự nguyện, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Văn hóa thành phố, đã tham gia nhiều Hội diễn thương binh, đi biểu diễn ở các trung tâm điều dưỡng thương binh, trại nuôi dưỡng trẻ mồ côi, biểu diễn tại một số kỳ họp Quốc Hội và đặc biệt là CLB được chọn biểu diễn tiết mục mở màn cho Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Một tiết mục văn nghệ của các thương binh.

Tiếp lời đồng chí Nội, anh Nguyễn Ngọc Loan, Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Là tổ chức nghệ thuật không chuyên, nên thời kỳ đầu CLB cũng gặp không ít khó khăn như không có địa điểm tập cố định, không có cố vấn nghệ thuật, không có nhạc cụ, loa, đài… Tuy nhiên, trước sự nhiệt tình của các thành viên trong đoàn, như các anh Nghiêm Huy Tiến, Trương Chung Ngọc, Nguyễn Viết Nội… và được sự hỗ trợ tích cực của các đồng chí phụ trách Trung tâm văn hóa Thủ đô, nên CLB dần lớn mạnh. Cảm động nhất là sự quan tâm của các dồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, đồng thời là cựu chiến binh như: Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu… đã khen ngợi và tặng đoàn một số nhạc cụ và thiết bị âm thanh cơ bản. Đây là nguồn động viên to lớn đối với chúng tôi”.

Năm nay, nhân Ngày Thương binh – Liệt sỹ sắp tới, CLB Tiếng hát thương binh Thủ đô sẽ mang những ca khúc cách mạng lạc quan, yêu đời vào mảnh đất Quảng Trị hào hùng năm xưa để tham gia lễ kỷ niệm bên bờ sông Thạch Hãn, nhằm ca ngợi những chiến công và tưởng nhớ tới bao đồng chí, đồng đội đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước

Đinh Việt Dũng (Tạp chí CAND)
.
.
.