Dàn đặc vụ "lạnh lùng" quanh Chủ tịch Kim Jong-un gây sốt cộng đồng mạng

Thứ Bảy, 02/03/2019, 11:07
Những ngày qua, hình ảnh các vệ sĩ mặc vest đen chạy bao quanh chiếc xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong các sự kiện tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra ở Hà Nội đã "gây sốt" mạng xã hội, giống như cách đội hình này đã thu hút sự chú ý của dư luận trong kỳ thượng đỉnh lần đầu tiên.
Đội vệ sĩ "chạy bộ" luôn theo sát lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Những vệ sĩ này được coi như một phần không thể thiếu trong các chuyến công du nước ngoài của ông Kim Jong-un.
Hình ảnh các vệ sĩ xuất hiện tại nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam vào sáng 26-2. Họ là những người được tiếp cận ông Kim ở vị trí gần nhất.
 Các vệ sĩ thường mặc những bộ vest tối màu và cà vạt kiểu phương Tây, như chúng ta thấy ở Singapore, hay bộ đồ Tôn Trung Sơn như các quan chức trong đảng. Lái xe của ông Kim luôn đeo găng tay bằng vải lanh hoặc da để cầm vô lăng. Họ cũng sử dụng tai nghe và bộ đàm để liên lạc nội bộ.
Đội vệ sĩ chạy bộ gồm 12 người theo sát ông Kim tại nhà ga Đồng Đăng. Những cận vệ này là một phần của Trụ sở Sĩ quan hành chính và được tuyển chọn từ các binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). 
 Theo nhà phân tích Michael Madden, trong quá trình hộ tống ông Kim Jong-un, các vệ sĩ hình thành một vòng bao quanh nhà lãnh đạo với chu vi bảo vệ có tầm nhìn 360 độ để đảm bảo bao trùm hết vị trí và những người gần ông Kim.
Các vệ sĩ sẽ đứng thành một vòng tròn bao quanh chiếc xe của nhà lãnh đọa. Khi ông Kim di chuyển, các vệ sĩ sẽ phân bố đồng đều để bảo đảm an toàn cho nhà lãnh đạo. Thông thường, sẽ có khoảng 3 đến 5 vệ sĩ, bao gồm chỉ huy Trụ sở Sĩ quan hành chính, sẽ di chuyển phía trước đoàn hộ tống. 4 đến 6 vệ sĩ khác di chuyển hai bên gần nhà lãnh đạo, cùng khoảng 4 đến 5 vệ sĩ đi phía sau. 
Đội cận vệ này cũng xuất hiện trong ngày 1-3, khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Phủ Chủ tịch để tham dự lễ đón và hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Cận cảnh các vệ sĩ vest đen luôn theo sát chiếc xe của ông Kim Jong-un.
Các vệ sĩ luôn xuất hiện trước khi đoàn xe của ông Kim di chuyển đến. 
Các vệ sĩ của ông Kim luôn giữ khuôn mặt nghiêm túc, lạnh lùng, liên tục theo dõi để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Tất cả những vệ sĩ tham gia tháp tùng và bảo vệ ông Kim phải đạt được những thành tích nhất định hoặc có năng khiếu và trình độ cao trong các kỹ năng như thiện xạ.
 Mặc dù là những công dân Triều Tiên duy nhất được mang súng đã lên đạn khi đi bên cạnh ông Kim Jong-un, tuy nhiên cách phòng thủ chính của đội vệ sĩ này dựa vào kỹ năng quan sát và vô hiệu hóa mọi mối đe dọa bằng tay và cơ thể.
Chân dung các vệ sĩ vest đen luôn có mặt bảo vệ ông Kim Jong-un trong các chuyến công du nước ngoài quan trọng.

T.Minh - X.Trường - A.Nhiên
.
.
.