Mục sở thị “Cung điện Buckingham di động” với nội thất dát vàng

Thứ Tư, 11/10/2017, 14:59
Có thể bạn chưa biết, ngoài cung điện Buckingham tại thủ đô London, Hoàng gia Anh quốc còn sở hữu một "cung điện Buckingham trên đường ray" bao gồm các phòng làm việc, phòng ăn lớn, không gian hút thuốc và phòng tắm riêng với nội thất dát vàng vô cùng xa hoa.

Theo đó, "cung điện trên đường ray" này được đưa vào hoạt động năm 1842 khi Nữ hoàng Victoria lên ngôi, do bà không thích di chuyển bằng ô tô. Và kể từ khi đó, gia đình Hoàng gia đã sử dụng "cung điện di động" này là phương tiện giao thông phục vụ những kỳ nghỉ lễ xuyên nước Anh.

Phòng khách của Nữ hoàng Victoria

Trong chuyến hành trình Hoàng gia đầu tiên từ Windsor đến London năm 1842, Nữ hoàng Victoria đã thư giãn tại chính căn phòng tuyệt đẹp này. Nội thất chủ đạo thiên xanh coban kết hợp với những chi tiết được dát vàng khiến phòng khách này càng trở nên "đắt giá". 

Phòng làm việc của Vua Edward VII

Căn phòng di động này được sử dụng bởi Vua Edward VII - con trai của Nữ hoàng Victoria khi ông lên ngôi năm 1901.
Tại căn phòng này, vua Edward có thể vừa làm việc, vừa thư giãn, thưởng trà và ngắm Vương quốc của ông cùng Hoàng hậu Alexandra.

Phòng hút thuốc

Phòng hút thuốc của Vua Edward VII được lấy cảm hứng từ những câu lạc bộ truyền thống dành cho các quý ông tại Anh thời điểm bấy giờ. Màu xanh nhung của đệm sopha, rèm cửa cùng với gỗ sẫm màu tạo nên một không gian đậm chất cổ điển.

Phòng ăn 12 chỗ 

Ít ai có thể ngờ được rằng, Hoàng gia Anh đã thiết kế được một phòng ăn phục vụ 12 người  trên "cung điện di động". Những bữa ăn trên đoàn tàu Hoàng gia này cũng được chế biến trong một nhà bếp đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn "cung điện". 

Phòng tắm của Vua George V 

Vua George V, ông nội của Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã lần đầu tiên cho thiết kế một phòng thay đồ và một phòng tắm ở "cung điện di động" vào năm 1915.

Hiện nay, phòng tắm của Nữ hoàng Elizabeth II đã được trang bị thêm bồn tắm, trong khi đó phòng tắm của Hoàng thân Philip có vòi hoa sen.

Phòng ngủ của Vua George V

Được biết, phòng ngủ của Vua George V là thiết kế đầu tiên có đèn điện và quạt. Vợ của Vua George V, Nữ hoàng Mary chính là người giám sát việc tân trang cho văn phòng này.

Phòng khách của Nữ hoàng Elizabeth II 

Phòng khách trước đây của Nữ hoàng hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Đường sắt Quốc gia. Căn phòng này đơn giản hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm của bà.
"Cung điện di động" của Nữ hoàng đã được tân trang lại vào năm 1977, được phủ sàn bởi lớp thảm sang trọng và trang trí với những bức tranh cảnh quan của Scotland của Roy Penny.
"Cung điện Buckingham di động" hiện nay nhìn từ bên ngoài. 
"Cung điện Buckingham di động" đầu tiên có động cơ hơi nước hoạt động năm 1842. 

Linh Đan (Ảnh)
.
.
.