Khoảnh khắc tước dao trên tay kẻ ngáo đá

Thứ Năm, 07/05/2015, 16:19
Có biểu hiện kích động mạnh do sử dụng ma túy tổng hợp, Thắng cầm dao bầu quay ngược vào bụng dọa tự sát và thách thức lực lượng vây bắt. Chỉ trong tích tắc, các chiến sĩ Công an có mặt tại hiện trường đã áp sát, tước vũ khí trên tay kẻ "ngáo đá".

 

Công an TP. Nam Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lý Đình Thắng, trú tại 3/19 Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh về tội hủy hoại tài sản. 

Là đối tượng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy, sau khi ra tù hồi tháng 1/2015, Lý Đình Thắng về ở cùng chị gái và gia đình anh trai.

Quá trình sinh hoạt chung không tránh khỏi phát sinh mâu thuẫn. Bất mãn, đối tượng tự đốt chiếc xe máy cũ của mình, làm cháy lan ra cả ngôi nhà sau đó bỏ đi.

Rất may người dân đã kịp thời báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, phần lớn đồ dùng sinh hoạt trong gia đình đã bị hư hại.

Trong khi cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ về hành vi vi phạm pháp luật của Thắng thì đối tượng lại chuẩn bị dao bầu và rìu sắt, đe dọa tự thương. Biện pháp vận động đối tượng tự bỏ vũ khí không hiệu quả.

Thậm chí, Thắng còn thách thức lực lượng vây bắt. Phát hiện đối tượng đang trong trạng thái tinh thần không ổn định, có biểu hiện kích động mạnh do sử dụng ma túy tổng hợp, khéo léo đánh lạc hướng tập trung, các chiến sĩ công an có mặt tại hiện trường đã áp sát, bất ngờ khống chế, tước vũ khí ngay trên tay Thắng và bắt giữ đảm bảo an toàn cho đối tượng cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.

Tại cơ quan công an, nói về hành vi hủy hoại tài sản của mình, Thắng tỏ ra lơ mơ, thiếu tỉnh táo, lời khai rời rạc, lộn xộn.

Thời gian qua, báo chí đã phản ánh một số vụ việc các đối tượng sau khi sử dụng ma túy tổng hợp có biểu hiện “ngáo đá”, bị ảo giác dẫn đến nhiều hành động khó hiểu, thậm chí gây nguy hiểm cho người xung quanh.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lý Đình Thắng về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Trần Ngọc (theo ANTV)
.
.
.