Tập luyện đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin

Thứ Tư, 10/11/2010, 15:57
Tình huống giả định là các đối tượng khủng bố đe dọa sự an toàn và tính mạng của người dân Thủ đô… Bất chấp cái rét đầu đông và dòng nước cuộn chảy xiết, nhiệm vụ đầu tiên của lực lượng giải cứu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân.

Trong những ngày qua, trên sông Hồng, đoạn chảy qua phường Chương Dương (Hà Nội), các chiến sỹ thuộc nhiều lực lượng trong Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ráo riết tham gia ôn luyện "Phương án diễn tập đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, xử lý bom mìn, cứu hộ, cứu nạn trên các phương tiện giao thông đường thủy nội địa năm 2010".

Lực lượng tác chiến đưa ra một tình huống giả định khẩn cấp, đặc biệt nguy hiểm, do các đối tượng khủng bố tạo ra, đe dọa sự an toàn và tính mạng của người dân Thủ đô… Bất chấp cái rét đầu đông và dòng nước cuộn chảy xiết, nhiệm vụ đầu tiên của lực lượng giải cứu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân.

Cùng căng mình trên khúc sông mênh mang giữa những ngày sang đông, ngoài các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, còn có lực lượng CSGT đường thủy, Cảnh sát PCCC, lực lượng Cảnh vệ và lực lượng Không quân, Công binh cùng các đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Quốc phòng. Đợt diễn tập này nhằm nâng cao nhận thức về nhiệm vụ, tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, năng lực thực tiễn của công tác lãnh đạo, chỉ huy và khả năng hiệp đồng tác chiến của các lực lượng thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và TP Hà Nội. Qua đây, có thể rút kinh nghiệm, bổ sung hoàn thiện các dạng phương án phục vụ cho các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an địa phương nghiên cứu, vận dụng thực tế vào công tác phòng chống tội phạm.

Để cuộc diễn tập quy mô lớn diễn ra đúng kế hoạch đã định, các bước chuẩn bị đã được tính toán chi li, cẩn trọng, bằng chính trí tuệ, sự mẫn cán, sức lực của đông đảo cán bộ chiến sỹ Công an, Quân đội.

Xem clip do phóng viên CAND Online thực hiện:

 

Trang Dũng
.
.
.