Giới trẻ lên chùa học võ Thiếu Lâm

Thứ Năm, 14/07/2011, 17:10

Trong khuôn viên rộng rãi, thanh tịnh của chùa Bằng A, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), khi tiếng chuông chùa vang lên, hàng trăm võ sinh trong bộ quần áo màu gụ lại miệt mài tập võ Thiếu Lâm.

Gần một năm qua từ khi lập võ đường Mai Thành Sơn, cứ đến 18h chiều ngày thứ ba, năm, bảy hàng tuần, các bạn trẻ từ khắp nơi ở thủ đô lại đổ về sân chùa Bằng A để học võ Thiếu Lâm.

Từ khi thành lập tới nay, võ đường Mai Thành Sơn thu hút hàng trăm võ sinh tới học, trong đó nữ giới chiếm trên 50%. Dịp hè, lượng võ sinh tới học lại càng đông và nhộn nhịp.

Nguồn: VnExpress.

Xuất thân từ gia đình võ học nên từ nhỏ huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Cường, chủ nhiệm võ đường Mai Thành Sơn đã được tiếp xúc với môn võ Nhà Chùa (võ Thiếu Lâm Tự). Ấn tượng với những hình ảnh đẹp mắt và ứng dụng thực tế của môn võ này, anh đã luyện tập rồi truyền lại cho võ sinh.

"Cái mình mong muốn không chỉ dừng lại ở việc giúp các em học võ nâng cao sức khỏe để tự bảo vệ bản thân mà còn muốn hướng các em đến những điều hay lẽ phải, cách đối nhân xử thế trong cuộc sống", anh Cường chia sẻ.

Mỗi một tuần song song với việc học võ, võ đường kết hợp với nhà chùa tổ chức cho võ sinh học đạo vào ngày chủ nhật. Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm giảng cho các môn sinh ngay tại khuôn viên chùa Bằng A.

Huấn luyện viên Cường cho biết thêm, trước đây khi mới tham gia, một số em còn nghịch ngợm, thiếu lễ phép... Nhưng chỉ sau một thời gian học võ, học đạo, giờ đây các em đã biết cư xử với bạn bè và người lớn đúng mực.

S.T.
.
.
.