Tôn trọng ý kiến 'xin nghỉ trước tuổi' của Bí thư Quảng Nam

Thứ Sáu, 31/07/2015, 21:48
Tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra thường kỳ vào chiều ngày 31/7, tập thể Ban Thường vụ đã lấy ý kiến và thảo luận, đồng thời thống nhất báo cáo Bộ Chính trị về đơn xin nghỉ trước tuổi của ông Lê Phước Thanh vì lý do sức khỏe.

Như Báo CAND online đã đưa tin, ngày 29/7, ông Lê Phước Thanh – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - bất ngờ có đơn gửi Bộ Chính trị về việc xin nghỉ hưu trước tuổi.

Lý do ông xin nghỉ là do sức khỏe không đảm bảo và đang chờ ý kiến của Bộ Chính trị. Nếu được Bộ Chính trị đồng ý, ông và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tìm người kế vị.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh, người vừa có đơn xin nghỉ hưu.

Trước đó, vào ngày 27/2, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam họp phiên bất thường và bầu ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nhiệm kỳ 2010-2015 với 100% phiếu bầu thay ông Nguyễn Đức Hải được điều động giữ chức vụ phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương…

Chiều ngày 31/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã có cuộc họp để thảo luận và nghe ý kiến của các ủy viên về đơn xin nghỉ trước tuổi vì lý do sức khỏe của ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

Tại cuộc họp, tập thể Ban thường vụ đã tôn trọng ý kiến của ông Thanh và thống nhất làm báo cáo gửi Bộ Chính trị. Nếu Bộ Chính trị đồng ý thì tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tiếp tục họp để có quyết định cuối cùng”.

Hoài Thu
.
.
.