Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

Thứ Hai, 24/08/2015, 10:25
Từ ngày 18 đến 23/8, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Hồ Quang Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa DCND Lào.

Đoàn đã có buổi hội đàm chính thức với Hội Nhà báo Lào, thăm và trao đổi nghiệp vụ với Báo Pasaxon, Đài Phát thanh Quốc gia Lào, Báo Tiếng nước ngoài Lào (Vientiane times), thăm các cơ quan báo chí tỉnh Viêng-chăn, tỉnh Luông-pha-bang, diện kiến Thứ trưởng Bộ Thông tin-Văn hóa và Du lịch Lào.

Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam xem ma-két trình bày của Báo Pasaxon, Lào.

Tại buổi Hội đàm chính thức với Hội Nhà báo Lào, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã thông báo với bạn về hoạt động của Hội, đặc biệt là Đại hội Đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 vừa tổ chức thành công tốt đẹp; thông báo về việc Việt Nam sẽ đăng cai Đại hội đồng liên đoàn các nhà báo ASEAN vào tháng 11/2015 nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập liên đoàn báo chí ASEAN. Hai bên đã trao đổi, chia sẻ trong không khí chân tình, cởi mở và hữu nghị những vấn đề về nghiệp vụ, đào tạo phóng viên, bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành... 

Đồng chí Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: Hội Nhà báo Việt Nam luôn sẵn sàng tiếp đón, chia sẻ, giúp đỡ Hội Nhà báo Lào trong các hoạt động nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, chuyên ngành từng lĩnh vực cụ thể. Hội cũng sẽ thực hiện vai trò tích cực là cầu nối để các cơ quan báo chí Việt Nam và các cơ quan báo chí Lào trao đổi, hợp tác với nhau.

Thay mặt Hội Nhà báo Lào, đồng chí Bua-la-phăn Thăn-phi-lôm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của Hội Nhà báo cũng như các cơ quan báo chí Việt Nam đã giúp đỡ Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí Lào thời gian vừa qua. Đặc biệt, những nhà báo Lào được đào tạo tại Việt Nam về nước đều phát huy tốt vai trò, giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan báo chí Lào. 

Đồng chí cũng thông báo về hoạt động của các cơ quan báo chí Lào. Hiện Hội Nhà báo Lào có 1.200 hội viên, trong đó nhiều nhà báo từng được đào tạo tại Việt Nam. Tại Lào, hiện có hơn 40 cơ quan  báo chí, phát thanh, truyền hình với khoảng 100 ấn phẩm, 11 tờ báo xuất bản hằng ngày. Nhiều vùng của Lào vẫn còn khó khăn về đường sá, phương tiện nên có những nhật báo không thể đến trong ngày với bạn đọc.

Đại diện hai Hội Nhà báo Việt Nam-Lào cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong thời gian tới, trong đó chú trọng các hoạt động trao đổi nghiệp vụ, đào tạo, bồi dưỡng đạo đức nhà báo. Hai Hội tiếp tục đóng vai trò nòng cốt, phát huy hiệu quả hợp tác giữa các cơ quan báo chí với nhau như: Báo Nhân dân (Việt Nam) với Báo Pasaxon (Lào); Báo Quân đội nhân dân (Việt Nam) với Báo Quân đội nhân dân Lào; Đài Tiếng nói Việt Nam với Đài Phát thanh Quốc gia Lào; Đài Truyền hình Việt Nam với Đài Truyền hình Quốc gia Lào; Thông tấn xã Việt Nam với Thông tấn xã Lào…

Nguyễn Tuấn
.
.
.