Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Tiếp xúc với cử tri quận 4:

Yêu cầu TP.HCM phải đẩy lùi vấn nạn ma túy

Thứ Tư, 15/10/2014, 23:31
Trong chuyến tiếp xúc với cử tri TP.HCM trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, ngày 15/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các Đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị 1 của TP.HCM đã tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri quận 4. Tại đây, Chủ tịch nước và các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị 1 cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh, góp ý của cử tri liên quan đến vấn đề dân sinh xã hội, kinh tế, nợ công, giáo dục, y tế…

Trước những lo lắng của cử tri về bội chi ngân sách do gánh lương bộ máy hành chính và nợ côngdo chi đầu tư phát triển, Chủ tịch nước phân tích: Tình hình nợ công đã chạm ngưỡng an toàn, nên cả nước phải hết sức tiết kiệm. Nhưng không thể không đầu tư công mới, phải đầu tư mới phát triển kinh tế được. Đội ngũ cán bộ, công chức từ quận - huyện đến Trung ương hiện đã quá ít, nên sẽ chủ yếu tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ, để tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Có giảm số lượng xuống nữa thì cũng không đáng kể và nếu tiếp tục giảm sẽ không hoạt động được.

Với cấp xã, phường, thị trấn, Chủ tịch nước cho biết, thực hiện chủ trương của Trung ương, tới đây Chính phủ sẽ quy định lại chức năng, nhiệm vụ của cấp này vì tiếp tục như hiện nay là quá sức so với điều kiện ngân sách của ta. Hướng thực hiện là khuyến khích cán bộ cấp này kiêm nhiệm và đi liền với đó là tăng thu nhập cho đội ngũ này.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi bà con cử tri quận 4, TP.HCM.

Trước các ý kiến không hài lòng về giáo dục, y tế, Chủ tịch nước cũng đồng tình với cử tri và nhận định đây là những vấn đề trọng đại. Chủ trương cải cách giáo dục đã được đưa ra, nhưng ý kiến của cử tri cho thấy mức độ không hài lòng còn nhiều; y tế là lĩnh vực trọng điểm liên quan đến đời sống nhân dân, nên còn nhiều việc phải tiếp tục làm. Vì vậy, Chủ tịch nước ghi nhận ý kiến của cử tri đối với hai lĩnh vực nói trên và khẳng định sẽ làm việc lại với các cơ quan liên quan. “Chủ trương của Đảng, Nhà nước đã có cả rồi, không có gì phải bàn nữa, vấn đề là bây giờ phải bắt ngay tay vào việc khắc phục những gì còn hạn chế”, Chủ tịch nước khẳng định.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri 4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tiếp tục nhận được ý kiến phản ánh về tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy ngày càng nhiều, công khai trên địa bàn. Cùng với đó là tình trạng các con nghiện thực hiện các hành vi cướp giật ngoài đường ngày càng tăng. Về vấn đề này, Theo đánh giá của Chủ tịch nước, những năm gần đây các loại tội phạm sinh ra từ ma túy gia tăng và nếu cứ để tình hình này gia tăng, lòng dân sẽ không an. TP.HCM là một trung tâm kinh tế của cả nước nên càng không thể để tệ nạn này hoành hành và trở thành nghiêm trọng. TP.HCM đã có nhiều bài học kinh nghiệm đi đầu cả nước trong công tác đấu tranh, xử lý vấn nạn này nên cần phải tiếp tục. Chủ tịch nước yêu cầu trước mắt, các phường xã, quận  huyện và thành phố cùng các cơ quan chức năng phải phối hợp tốt để ngăn chặn. Các tỉnh thành trong cả nước cũng phải vào cuộc quyết liệt hơn. Trước những vấn đề nóng bỏng trên, Chủ tịch Nước đề nghị rằng phải tạo được sự đồng thuận trong hệ thống chính trị và lan tỏa sâu rộng ra nhân dân để giải quyết một cách căn cơ, hiệu quả

Đức Thắng
.
.
.