Xử lý nhẹ những sai phạm nghiêm trọng tại Sở LĐ, TB và XH Kon Tum

Thứ Bảy, 05/01/2013, 15:05
Những sai phạm tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum lẽ ra phải chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an điều tra xử lý theo pháp luật, nhưng Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 5 đồng chí cán bộ sở.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ và Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum cùng một số đơn vị trực thuộc cho thấy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo còn có nhiều khuyết điểm, vi phạm; việc sử dụng nguồn kinh phí chi phí quản lý người có công có một số nội dung không đúng nguyên tắc, sai mục đích; việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về dạy nghề cho lao động nông thôn còn nhiều yếu kém, chất lượng dạy nghề thấp; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, làm trái các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nguồn kinh phí dạy nghề gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum xác định tổng số tiền vi phạm tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum hơn 4,7 tỷ đồng, trong đó số tiền vi phạm phải thu hồi hơn 2,8 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm các quy định trong quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí dạy nghề cho lao động nông thôn hơn 4,3 tỷ đồng; vi phạm các quy định trong quản lý, sử dụng chi phí quản lý nguồn kinh phí người có công với tổng số tiền hơn 395 triệu đồng.

Những sai phạm trên lẽ ra phải chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an điều tra xử lý theo pháp luật, nhưng Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 5 đồng chí gồm: Phó giám đốc Sở; Trưởng phòng Người có công; Trưởng phòng Dạy nghề; Phó phòng Tài chính Kế hoạch và Kế toán; cảnh cáo đối với 2 đồng chí gồm: Phó Giám đốc Sở phụ trách công tác dạy nghề và Phó phòng Phụ trách Phòng Tài chính Kế hoạch. Đề nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật đối với tập thể Chi bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hình thức khiển trách.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định thi hành kỷ luật về Đảng hình thức cảnh cáo và đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kỷ luật về chính quyền hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cũng kiến nghị các tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thi hành kỷ luật đối với 25 cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức thuộc các trung tâm, đơn vị tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh

N.Như - V. Phong
.
.
.