Xem xét phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của dự án cải tạo quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 11/09/2015, 08:36
Thủ tướng vừa có văn bản yêu cầu các bộ chuẩn bị nội dung bổ sung cho Chương trình Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Thủ tướng vừa có văn bản yêu cầu các bộ chuẩn bị nội dung bổ sung cho Chương trình Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (dự kiến họp từ ngày 14 – 25/9/2015), giao Bộ Kế hoạch & Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính chuẩn bị Tờ trình của Chính phủ về phương án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Trước đó, vào tháng 5, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc sử dụng nguồn vốn dư trên, Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông vận tải rà soát kỹ, xác định chính xác số vốn dư và giải trình rõ lý do dư, chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và các cơ quan có thẩm quyền về số liệu vốn dư trên.

Nguyên tắc sử dụng nguồn vốn dư là ưu tiên bố trí vốn để hoàn thành các dự án trên tuyến quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên; tiếp đó, bố trí cho một số công trình có tính kết nối với quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên thuộc danh mục sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, nhằm hoàn thành đồng bộ, sớm phát huy hiệu quả đầu tư của 2 tuyến đường này. Trường hợp vẫn còn dư vốn thì bố trí cho các dự án giao thông khác thuộc danh mục sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ.

N.Phương
.
.
.