Xây dựng nông thôn mới đòi hỏi huy động tổng lực sức dân

Thứ Ba, 07/02/2012, 08:51
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, cuộc vận động xây dựng nông thôn mới là công việc không phải có thể làm ngay và do một bộ phận nhỏ làm, mà đòi hỏi huy động tổng lực toàn bộ sức dân.

Làm việc tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam ngày 6/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Nông nghiệp có vai trò rất lớn đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, việc Đại Lộc luôn chú ý giữ vững và phát triển nông nghiệp song song với chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế là một định hướng đúng đắn. Toàn huyện hiện nay có hơn 3.000ha đất sản xuất đạt giá trị thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/ha/năm; hình thành những vùng chuyên canh sản xuất rau thực phẩm, trồng lúa giống. Công tác đền ơn đáp nghĩa được các cấp quan tâm thực hiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 15,4%.

Năm 2011, toàn huyện cũng đã xây dựng mới, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa gần 1.000 nhà tình nghĩa, nhà ở cho hộ nghèo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm công trình xây dựng cầu Cửa Đại. Ảnh: Thân Lai.

Chủ tịch nước khẳng định, cuộc vận động xây dựng nông thôn mới là công việc không phải có thể làm ngay và do một bộ phận nhỏ làm, mà đòi hỏi huy động tổng lực toàn bộ sức dân. Huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cũng như các địa phương khác trong cả nước cần phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Đây là nguồn lực, là sức mạnh lớn lao của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm nhà máy sản xuất cồn Ethanol (Công ty cổ phần Đồng Xanh) tại cụm công nghiệp Đại Tân, nhà máy sản xuất công cụ ngành dệt may (Công ty Grozberkert) cụm công nghiệp Đại An; kiểm tra tiến độ thi công cầu Cửa Đại (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên)

Thân Lai - PV
.
.
.