Xây dựng Bia tưởng niệm liệt sĩ tại Châu Khê, Quảng Nam

Thứ Bảy, 05/09/2015, 08:17
Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đảng bộ, chính quyền và đông đảo cán bộ và nhân dân xã Anh hùng Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức lễ khánh thành Bia tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại thôn Châu Khê, Bình Sa.

Ông Võ Tiến Dũng, Chủ tịch xã Bình Sa, cho biết: Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xã Bình Sa đã đóng góp nhiều người con ưu tú cho cách mạng. Miền quê cát này đã có hàng trăm liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do cho dân tộc, góp phần làm nên Đại thắng mùa xuân 1975 thống nhất đất nước.

Trung tướng Châu Văn Mẫn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và các đại biểu cắt băng khánh thành Bia tưởng niệm liệt sĩ .

Để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên mảnh đất Bình Sa và thôn Châu Khê nói riêng, thông qua cầu nối Trung tướng Châu Văn Mẫn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND- Bộ Công an, các cơ quan, doanh nghiệp, gồm: Liên doanh Dầu khí Việt – Nga, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Bộ Công an, đã nhiệt tình hỗ trợ kinh phí; cùng với sự đóng góp của Trung tướng Châu Văn Mẫn và những người con Bình Sa xa quê… Bên cạnh đó, là sự tự nguyện hiến đất của người dân thôn Châu Khê, để xây dựng Bia tưởng niệm liệt sĩ tại thôn Châu Khê, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Trung Thành
.
.
.