Vụ Rusalka: CQĐT đề nghị khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà

Thứ Tư, 24/10/2007, 07:56
Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa đề nghị Viện KSND tối cao và Toà án tiếp tục xem xét làm rõ những sai phạm để khởi tố Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cùng 2 quan chức khác thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư.

Theo kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho thấy, Nguyễn Đức Chi đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty XNK và lương thực Trà Vinh.

Ngoài ra, Nguyễn Đức Chi đã sử dụng pháp nhân giả, làm hồ sơ giả, sử dụng con dấu trái phép để được cấp giấy phép đầu tư, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Chi đã dùng giấy này để tạo lòng tin với các nhà thầu trong nước bỏ tiền xây dựng dự án. Trong quá trình xây dựng đã tìm cách bán dự án bằng thủ đoạn liên doanh, chuyển nhượng vốn, là vi phạm các quy định của giấy phép đầu tư.

Như vậy có đủ căn cứ kết luận Nguyễn Đức Chi và ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng phòng Trung tâm Xúc tiến đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch - Đầu tư tại TP Hồ Chí Minh có hành vi làm giả tài liệu.

Liên quan đến sai phạm của Nguyễn Đức Chi còn có hành vi thiếu trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà và bà Mai Thị Thu, Cục phó Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư).

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Viện KSND tối cao và Toà án tiếp tục xem xét làm rõ những sai phạm nói trên để khởi tố ông Nguyễn Quốc Dũng về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, khởi tố bà Mai Thị Thu và bà Nguyễn Thị Thu Hằng về tội thiếu trách nhiệm.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng đề nghị khởi tố Chi thêm tội làm giả tài liệu cơ quan tổ chức

D.M.K.
.
.
.