Vinh danh 20 gương mặt Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc, tiêu biểu

Thứ Năm, 20/03/2014, 20:02
Hướng tới Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 14h chiều ngày 20/3, tại Hà Nội, Tổng cục XDLL CAND đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc tiêu biểu” năm 2013.

Tới dự và chỉ đạo Lễ Trao giải thưởng có Trung tướng Trần Bá Thiều, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND – Chủ tịch Hội đồng giải thưởng; Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên Việt Nam. Cùng sự có mặt của gần 400 cán bộ Đoàn cơ sở, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xuất sắc, tiêu biểu đại diện cho hơn 4 vạn ĐVTN trong toàn Tổng cục về dự lễ trao giải thưởng.

Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND trao giải thưởng cho 20 gương mặt đạt giải “Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc tiêu biểu” năm 2013.

Đây là lần thứ V liên tiếp Lễ trao Giải thưởng “Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc tiêu biểu” được tổ chức. Giải thưởng nhằm tôn vinh những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ưu tú nhất, tiêu biểu nhất của các đơn vị, các học viện, trường CAND thuộc Tổng cục, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác; xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã ghi nhận biểu dương những thành tích mà ĐVTN Tổng cục đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là 20 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu được vinh danh lần này.

Trung tướng Trần Bá Thiều Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL CAND chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu và 20 ĐVTN xuất sắc tiêu biểu tại Lễ trao giải thưởng.

Đồng chí Tổng cục trưởng nhấn mạnh, nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới đang rất nặng nề, để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đáp ứng với yêu cầu xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại là trách nhiệm to lớn của các cấp trong CAND, trong đó có phần trách nhiệm của tổ chức Đoàn và mỗi ĐVTN trong Tổng cục XDLL CAND. Vì vậy, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong thời gian tới, đồng chí đề nghị, các cấp bộ Đoàn trong Tổng cục cần tích cực giáo dục, bồi dưỡng cho ĐVTN về lý tưởng, bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng; cống hiến xả thân vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ; về đạo đức cách mạng, nếp sống văn hóa, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần phục vụ nhân dân, để kế tục xuất sắc truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam. Công tác Đoàn cần được đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua cho phù hợp với tình hình từng đơn vị, đặc biệt là gắn với thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, ra sức củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh ngang tầm với nhiệm vụ được giao. Phải coi trong công tác quản lý, giáo dục ĐVTN, kịp thời phát hiện biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu để giới thiệu cho Đảng, cần làm cho tổ chức Đoàn thực sự là môi trường tốt nhất để ĐVTN phấn đấu, luyện rèn. Mỗi ĐVTN cần phải chịu khó nghiên cứu, tự trang bị cho bản thân phương pháp làm việc khoa học, với tư duy sắc bén trong tham mưu đề xuất về công tác XDLL – sớm trở thành những sĩ quan trẻ giỏi, những giảng viên, chuyên gia giỏi trên lĩnh vực công tác được phân công, phát huy tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”...

Lê Trung Kiên trên tàu ra đảo Lý Sơn tham gia công tác thanh niên tình nguyện- Nguyễn Thị Thúy Hằng tại Lễ “Trao giải thưởng Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc tiêu biểu”.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã trao Giải thưởng “Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc tiêu biểu” cho 20 gương mặt ĐVTN xuất sắc tiêu biểu nhất trong toàn Tổng cục. Ngoài ra, 20 gương mặt  ưu tú này còn được trao tặng Kỷ niệm chương “ Vì Thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phần thưởng của Quỹ khuyến học CAND; quà tặng của Báo CAND và Truyền hình ANTV.

Thượng úy Lê Trung Kiên, Giảng viên, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học PCCC.

Gặp Kiên rồi tôi mới hiểu, vì sao hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại trường Đại học PCCC lại mạnh đến thế, chắc hẳn không thể thiếu sự “góp công” của những thủ lĩnh phong trào đoàn năng nổ như anh. Kiên có cách nói chuyện cởi mở, hóm hỉnh, rất cuốn hút, có vẻ như đó là tố chất bẩm sinh của một người ham hoạt động đoàn. Lê Trung Kiên tâm sự, anh tốt nghiệp Học viện Báo chí và từng có 2 năm công tác tại báo Tiền phong, nhưng cuối cùng số phận đã run rủi anh đến với nghề giáo - giáo viên trường CAND. Từ đầu năm học đến nay, ĐVTN trường ĐH PCCC đã triển khai rất nhiều chương trình hoạt động trọng điểm như xây dựng các CLB học tập, CLB Võ thuật; đẩy mạnh phong trào Thanh niên tình nguyện, chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đơn cử như gần đây, BCH Đoàn trường thường tổ chức cho các ĐVTN đi thăm, hỗ trợ Trung tâm chăm sóc người già, người tàn tật hay tới thăm các Làng trẻ em SOS, để phát quà, dạy học vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần; Tổ chức vận động ĐVTN tích cực tham gia hiến máu nhân đạo…Ngoài năng nổ trong công tác đoàn, anh còn vững vàng trong chuyên môn, anh là chủ nhiệm 1 đề tài khoa học cấp cơ sở; viết 3 chuyên đề khoa học cấp Bộ; chủ biên 2 cuốn sách và viết nhiều bài viết đăng tạp chí chuyên đề khoa học PCCC.

Nguyễn Thị Thúy Hằng, UV BCH chi đoàn lớp B3 C1A K49, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND)

Thoạt nhìn Hằng tôi đã bị thu hút ngay, em có khuôn mặt trắng trẻo, bầu bĩnh, rất dễ thương. Càng nói chuyện với em càng làm cho mối thiện cảm ban đầu trong tôi tăng lên. Giọng Hằng nhỏ nhẹ, cách nói chuyện khiêm tốn, bên trong hàm chứa sự thông minh, trong sáng. Hằng tâm sự, mặc dù bố mẹ Hằng không ai công tác trong ngành Công an, nhưng ngay từ nhỏ em đã mơ ước được trở thành cô Công an. Ở trường Hằng được biết đến là một “cây văn nghệ” có tiếng, liên tiếp 2 năm gần đây Hằng đạt 2 giải A đơn ca, 2 giải C tại Hội diễn văn nghệ do trường tổ chức. Vốn xuất thân là học sinh chuyên văn của trường chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Hằng rất thích viết, vì vậy trong các giải thi hùng biện chính trị, thi viết báo tường do nhà trường tổ chức bao giờ Hằng cũng đạt giải. Đơn cử như năm học 2012- 2013 Hằng đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi môn chính trị; giải ba môn tin học; giải ba tập thể cuộc thi viết báo tường. Là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, Hằng đã tham mưu cho BCH Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động đoàn và phong trào thanh niên có chất lượng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Vì thế, năm 2013 Hằng đã được vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

P. Tâm – Tiến Dũng
.
.
.