Viettel đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân lần thứ 2

Thứ Năm, 20/02/2014, 15:08
Ngày 20/2/2014, tại Hà Nội, Viettel đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND lần thứ 2 và tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng 2013. Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy TW, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng TT&TT; đại diện nhiều bộ, ban, ngành TW và TP Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Viettel có quyền tự hào khi 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, là doanh nghiệp số 1 của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, có thương hiệu trên thế giới, góp phần mang lại vị thế cho Việt Nam trên trường quốc tế. Hệ thống mạng viễn thông Viettel luôn sẵn sàng cho phục vụ thông tin quân sự trong mọi tình huống, góp phần quan trọng để bảo vệ chủ quyền trên đất liền, biển đảo và vùng trời của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng danh hiệu AHLLVTND cho Viettel.

Viettel sản xuất thành công trang thiết bị quân sự cho quân đội đảm bảo bí mật, nâng cao tiềm lực quốc phòng cho đất nước. Để đối phó với chiến tranh công nghệ cao hiện nay, Viettel đã nghiên cứu, chế tạo các trang thiết bị quân sự có nhu cầu cấp bách trong quân đội.

Từ những kết quả đạt được, Viettel đã được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ sản xuất hàng loạt để trang bị cho các đơn vị trong toàn quân. Viettel chủ động hội nhập, đồng thời đóng góp thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc từ xa: đã đầu tư ở 9 nước thuộc 3 châu lục, trở thành doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng mạng lưới, thuê bao và doanh thu lớn nhất.

Đại tướng Phùng Quang Thanh – Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng khẳng định những thành tích và đóng góp của Viettel đã tạo tiềm lực kinh tế cho đất nước, gắn liền với hoạt động an ninh quốc phòng và xã hội của đất nước. Các sản phẩm quân sự do Viettel chế tạo đã góp phần xây dựng Quân chủng Phòng không Không quân, Thông tin liên lạc, Tác chiến điện tử tiến lên hiện đại, tăng cường khả năng phòng thủ đất nước trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp hiện nay”. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng danh hiệu AHLLVTND cho Viettel, là sự ghi nhận đối với những thành tích đặc biệt xuất sắc mà Viettel đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Mai Thùy
.
.
.