Việt Nam nỗ lực thực hiện cam kết với WTO

Chủ Nhật, 18/12/2011, 19:30
Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã khẳng định quyết tâm và cam kết của Việt Nam đối với hệ thống thương mại đa phương, nhấn mạnh đây là một trong những trọng tâm của chính sách hội nhập kinh tế của Việt Nam.

Phát biểu tại phiên toàn thể Hội nghị Bộ trưởng các nền kinh tế thành viên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ), Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, Trưởng đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam tham dự hội nghị, nêu rõ, hơn lúc nào hết cần phải khẳng định niềm tin vào hệ thống thương mại toàn cầu với các quy tắc và luật lệ chặt chẽ, minh bạch và đây sẽ là cơ chế hiệu quả nhất chống lại xu hướng bảo hộ và xử lý các vấn đề thương mại toàn cầu.

Việt Nam mong rằng, từ hội nghị này, các bộ trưởng sẽ biến ý chí và quyết tâm chính trị thành những chỉ đạo cụ thể để vòng đàm phán đạt được những kết quả mong đợi.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định Việt Nam tin tưởng sau khi hoàn tất các thủ tục gia nhập, các thành viên mới sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Hệ thống thương mại đa biên và hy vọng các thành viên WTO sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình đàm phán gia nhập của các nước khác, đặc biệt là các nước kém phát triển, trong đó có Lào

PV
.
.
.