Việt Nam coi trọng hợp tác với diễn đàn kinh tế thế giới

Thứ Năm, 23/07/2015, 08:44
Ngày 22/7, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Philipp Rosler đã thăm làm việc tại Việt Nam. Ông đã tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Tại buổi tiếp ông Philipp Rosler sáng 22/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh ông Philipp Rosler trở lại thăm Việt Nam, đánh giá cao những tiến triển gần đây trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WEF.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng hợp tác và tích cực tham gia các hoạt động của WEF. Thủ tướng cảm ơn ông Giám đốc và WEF đã ủng hộ sáng kiến của Việt Nam tổ chức Hội nghị WEF Mekong tại Việt Nam vào năm 2016.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng đề nghị WEF tích cực hợp tác với Việt Nam trong quảng bá hình ảnh quốc gia, thúc đẩy các tập đoàn lớn tăng cường đầu tư vào Việt Nam, trong đó có việc phối hợp tổ chức Hội nghị WEF-Mekong năm 2016 và trao đổi khả năng tổ chức Hội nghị WEF Đông Á tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Philipp Rosler đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và khẳng định WEF sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam tại các hội nghị của WEF, trong đó có việc tổ chức Hội nghị WEF- Mekong vào năm 2016, mong muốn Việt Nam xem xét tích cực khả năng đăng cai Hội nghị WEF Đông Á trong những năm tới.

PV (theo TTXVN)
.
.
.