Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp xúc cử tri quận 5, TP.HCM:

“Làm gì cũng phải đặt lợi ích quốc gia lên trên hết”

Thứ Năm, 21/06/2018, 18:30

Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao ĐBQH Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5 sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng 21-6 tại TP HCM.


Cùng tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận 5 có các thành viên tổ ĐBQH khu vực bầu cử số 4, TP.HCM có ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP HCM; Phạm Phú Quốc, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Q.5 đặt ra nhiều câu hỏi thể hiện quan tâm của bà con đối với những vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện nay như việc Quốc hội thông qua 7 Luật, trong đó có Luật An ninh mạng; dự thảo Luật Đặc khu hành chính...

Các cử tri cho rằng, xảy ra tình trạng tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng trong thời gian vừa qua trên địa bàn TP và một số địa phương là do thủ đoạn của các phần tử xấu lợi dụng kích động lôi kéo người dân thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây bất bình trong nhân dân và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí phát biểu trước cử tri Quận 11 TP Hồ Chí Minh
Bên cạnh đó cử tri Q.5 cũng đồng tình với việc Quốc hội khóa XIV hoãn thông qua dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) và chuyển sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu thêm ý kiến xây dựng. 

Đồng thời cũng nghị cơ quan chức năng cần làm tốt hơn nữa công tác phổ biến tuyên truyền để người dân hiểu đúng về Luật Đặc khu và những lợi ích khi ban hành luật để tạo được sự đồng tình của đông đảo nhân dân và tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động xuyên tạc.

Cử tri quận 5 cũng đề nghị các cơ quan hữu quan vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm về đất đai tại Tân Thuận, Thủ Thiêm hay các công sản được chuyển nhượng không thông qua đấu giá theo quy địch vốn gây nhiều bức xúc trong xã hội. Chính quyền TP cần công khai kết quả xử lý để tạo hiệu ứng tích cực cho công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng đồng thời đem lại an tâm cho người dân.

Thay mặt tổ đại biểu quốc hội, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp cử tri quận 5. Viện trưởng VKSNDTC đánh giá Luật An ninh mạng được thông qua sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của không gian mạng tại Việt Nam. Đây là công cụ quản lý hữu hiệu nhằm đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức và nhà nước chứ không xâm phạm đời tư cá nhân, không "bóp chết" quyền tự do dân chủ như luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.


 

Viện trưởng VKSND tối cao- ĐBQH Lê Minh Trí tiếp xúc, lắng nghe tâm tư của các cử tri quận 5

Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, việc Quốc hội hoãn thông qua dự thảo Luật Đặc khu thể hiện sự thận trọng và tinh thần làm việc nghiêm túc cầu thị của Quốc hội khóa 14 đối với những vấn đề trọng đại của quốc gia. Điều này cũng phần nào thể hiện những bất cập trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến đông đảo người dân mà các cơ quan có trách nhiệm phải quan tâm điều chỉnh.

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh: “Xây dựng Luật Đặc khu đối diện với bài toán khó phải lựa chọn giữa chủ quyền quốc gia và áp lực phát triển kinh tế, nhưng bà con cử tri hoàn toàn có thể yên tâm vì cơ quan soạn thảo sẽ tiếp tục nghiên cứu toàn diện các kinh nghiệm thành công và thất bại của mô hình này để đưa ra Quốc hội bàn bạc quyết định trong thời gian sắp tới. Chắc chắn, làm gì thì làm, lợi ích quốc gia vẫn phải đặt trên hết!”.

Quang Huy
.
.
.