Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với Bộ Công an về đào tạo ĐTV

Thứ Năm, 17/02/2011, 07:36
Ngày 16/2, tại Học viện CSND, Đoàn đại biểu Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XII đã đến kiểm tra và làm việc với Bộ Công an về công tác đào tạo, bồi dưỡng điều tra viên (ĐTV). Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo của Ủy ban Tư pháp, lãnh đạo Tổng cục XDLL - CAND, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, đại diện một số đơn vị nghiệp vụ, các học viện, trường CAND.

Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn về quy mô, địa điểm, diện tích, song các cơ sở đào tạo được giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng ĐTV đã đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học.

Các cơ sở này đã xây dựng kế hoạch đào tạo chặt chẽ, bài bản, trong đó có đào tạo cho số cán bộ đã được bổ nhiệm là ĐTV sơ cấp, trung cấp nhưng chưa có trình độ đại học an ninh, Cảnh sát; bồi dưỡng cho số cán bộ tốt nghiệp đại học ngoài ngành Công an đang công tác trong cơ quan điều tra; bồi dưỡng cho cán bộ đã tốt nghiệp đại học an ninh, Cảnh sát không thuộc chuyên ngành điều tra.

Sau khi tốt nghiệp, các học viên đều có phương pháp và tư duy khoa học, có trình độ năng lực nghiệp vụ chuyên môn, có năng lực thực tiễn để xử lý các tình huống nghiệp vụ. Tuy nhiên, việc khảo sát nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ĐTV chưa khoa học, nên việc xác định kế hoạch đào tạo chưa sát với thực tế.

Đồng chí Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn đại biểu, đồng chí Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đã kết luận, nhất trí với những đề xuất kiến nghị của Bộ Công an trong đào tạo, bồi dưỡng ĐTV trong giai đoạn tới như: sửa đổi tiêu chuẩn trình độ để bổ nhiệm chức danh ĐTV, nhất là ĐTV cấp huyện; tăng nguồn kinh phí riêng để xây dựng cơ sở vật chất cho cơ sở đào tạo, thành lập trung tâm và dự án đào tạo bồi dưỡng ĐTV…

Thu Phương
.
.
.