Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết thúc chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan:

Tuyên bố chung Việt Nam - Hà Lan

Chủ Nhật, 02/10/2011, 06:39
Việt Nam và Hà Lan bày tỏ tin tưởng rằng những kết quả tích cực trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hà Lan lên một tầm cao mới, đặc biệt trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước.

Theo TTXVN, ngày 1/10, tại thủ đô La Hay, Việt Nam và Hà Lan đã ra Tuyên bố chung về chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng từ ngày 27/9 đến 1/10/2011, gồm 12 nội dung.

Tại các cuộc hội đàm và tiếp xúc, lãnh đạo hai bên vui mừng ghi nhận sự phát triển kinh tế tích cực của mỗi nước trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều khó khăn và tin tưởng rằng hai nước sẽ thành công trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững. Hai bên hoan nghênh những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hà Lan và nhất trí cần tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ này.

Trên tinh thần đó, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trên 5 lĩnh vực kinh tế ưu tiên: thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, kinh tế biển, năng lượng và dịch vụ hậu cần. Hai bên cũng nhất trí mở rộng quan hệ hợp tác tiềm năng sang các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thái tử Hà Lan Willem Alexander. Ảnh: TTXVN.

Hai bên bày tỏ tin tưởng rằng những kết quả tích cực trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hà Lan lên một tầm cao mới, đặc biệt trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Hà Lan về sự đón tiếp nồng hậu dành cho Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam.

Trước đó, ngày 30/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm hệ thống đê chắn sóng, các công trình gia cố bờ biển, cảng biển của thành phố Rotterdam. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp Thái tử Willem Alexander và các cố vấn chiến lược của Hà Lan

PV
.
.
.