Tuần này xem xét nhân sự Bộ trưởng mới của Bộ Giáo dục

Thứ Hai, 14/06/2010, 10:37
Quốc hội sẽ xem xét, quyết định về nhân sự bổ sung cho các cơ quan của Quốc hội, cũng như xem xét quyết định về nhân sự Bộ trưởng mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, thông tin chính thức về ứng cử viên cho các vị trí nhân sự của Quốc hội và của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa được công bố.

Tất cả quyết sách lớn của kỳ họp sẽ được Quốc hội xem xét lần cuối và thông qua trong tuần làm việc cuối diễn ra từ hôm nay (14/6) đến hết tuần (19/6). 10 dự án luật dự kiến sẽ được thông qua trong tuần làm việc cuối này, gồm: Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sửa đổi); Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Luật Thuế nhà, đất; Luật Nuôi con nuôi; Luật Bưu chính; Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Luật Người khuyết tật; Luật Thi hành án hình sự; Luật Trọng tài thương mại; Luật An toàn thực phẩm.

Đáng chú ý, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định về nhân sự bổ sung cho các cơ quan của Quốc hội, cũng như xem xét quyết định về nhân sự Bộ trưởng mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, đến nay những thông tin chính thức về ứng cử viên cho các vị trí nhân sự của Quốc hội và của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa được công bố.

Theo chương trình nghị sự mới nhất, hôm nay 14/6, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 66/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội về dự án, công trình quan trọng quốc gia trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư. Chiều cùng ngày, Quốc hội sẽ xem xét lần cuối Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2011.

Hai nghị quyết về các nội dung trên và Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ được soạn, trình Quốc hội thông qua vào phiên bế mạc dự kiến diễn ra chiều 19/6. Đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được Quốc hội dành một phiên họp toàn thể vào sáng 15/6 để thảo luận cho ý kiến.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ thay mặt Chính phủ báo cáo bổ sung với Quốc hội kết quả tiếp thu ý kiến của nhân dân và ý kiến của đại biểu Quốc hội vào bản Đồ án quy hoạch này

Tuấn - Trường
.
.
.