Tự hào là người Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng

Thứ Năm, 27/11/2014, 15:07
Nói chuyện với cộng đồng người Việt Nam ở Belarus, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, vừa hòa nhập vào xã hội sở tại, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết, phẩm chất cốt cách của người Việt Nam, luôn tự hào là người Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng…

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus, tối qua, (26/11) (theo giờ địa phương) tức đêm qua theo giờ Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt thân mật cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con người Việt tại Belarus.

Tổng Bí thư với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Belarus. ảnh VOV.

Trong không khí gần gũi, ấm cúng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lắng nghe Đại sứ Đỗ Văn Mai và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Belarus báo cáo công tác của Đại sứ quán và hoạt động của người Việt Nam tại Belarus. Tuy ở xa Tổ quốc nhưng bà con luôn hướng về quê hương, vui mừng về sự phát triển đất nước. Tổng Bí thư rất vui khi được biết cán bộ, nhân viên Đại sứ quán luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; bà con người Việt ở Belarus có cuộc sống ổn định, có những đóng góp tích cực cho nước sở tại.

Tổng Bí thư cho biết, trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus  lần này, phía bạn đã dành cho Đoàn sự đón tiếp rất trọng thị, chân thành và chu đáo, với nghi lễ cao nhất không chỉ thể hiện Belarus coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước mà còn cho thấy tình cảm của bạn bè truyền thống, thân thiết.

Sau khi thông báo một số nét lớn về tình hình đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Belarus tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, vừa hòa nhập vào xã hội sở tại, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết; phẩm chất cốt cách của người Việt Nam, luôn tự hào là người Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Bà con phải góp phần tích cực làm cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Belarus thêm bền chặt.

Tổng Bí thư mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus khắc phục khó khăn, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam – Belarus;  làm tốt công tác cộng đồng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt Nam.

M.Đ.
.
.
.