Trục xuất LĐ nước ngoài không đủ điều kiện làm việc tại VN

Thứ Bảy, 12/09/2009, 17:45
Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng của địa phương buộc trục xuất theo quy định pháp luật đối với các trường hợp lao động nước ngoài không đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân vừa ký công văn gửi UBND tỉnh, TP trực thuộc TW về việc tăng cường quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị lãnh đạo các tỉnh, TP chỉ đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan thực hiện tổ chức, hướng dẫn tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Xác định rõ trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, nhà thầu, chủ đầu tư và các cơ quan, tổ chức liên quan; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp, nhà thầu và chủ đầu tư nghiêm chỉnh thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam về người nước ngoài tại Việt Nam.

Bộ yêu cầu các cơ quan trên thường xuyên tổ chức kiểm tra, thanh tra và rà soát lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn; tập trung vào việc kiểm tra, thanh tra thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam về tuyển dụng, cấp phép lao động, gia hạn giấy phép lao động, đặc biệt là các nhà thầu nước ngoài trúng thầu đang hoạt động tại địa phương có sử dụng lao động nước ngoài.

Khi thanh tra, kiểm tra phát hiện các trường hợp vi phạm thì kiên quyết xử lý đối với các trường hợp không đủ điều kiện làm việc tại Việt Nam thì buộc trục xuất theo quy định pháp luật

T.Uyên
.
.
.