Trao và truy tặng Huân chương Dũng cảm cho hai cán bộ kiểm lâm truy bắt tội phạm

Chủ Nhật, 05/10/2008, 09:31
Ngày 2/10, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trao tặng Huân chương Dũng cảm cho đồng chí Đồng Xuân Phong và truy tặng Huân chương Dũng cảm cho đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc, kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm Lập Thạch (Vĩnh Phúc).

Ngày 2/11/2007, nhận được tin báo của nhân dân về một chiếc xe ôtô vận chuyển gỗ khai thác trái phép từ địa phận tỉnh bạn xuôi về huyện Lập Thạch, hai đồng chí kiểm lâm viên là Nguyễn Xuân Ngọc và Đồng Xuân Phong đang trực tại Trạm Kiểm lâm đã lên đường nhằm ngăn chặn việc vận chuyển trái phép gỗ.

Phát hiện thấy xe ôtô của hai đối tượng đang chạy trên đường, hai đồng chí kiểm lâm viên đã vượt lên và ra tín hiệu cho chiếc xe ôtô BKS 19L- 2729 dừng xe, nhưng lái xe Hoàng Văn Chí đã bỏ chạy.

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, hai đồng chí đã phóng xe máy đuổi theo. Vượt lên đầu chiếc xe ôtô vận chuyển gỗ trái phép khoảng 30m và tiếp tục ra hiệu cho xe dừng lại, nhưng lái xe Hoàng Văn Chí đã lao thẳng vào xe của hai đồng chí kiểm lâm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ngọc đã anh dũng hy sinh. Đồng chí Đồng Xuân Phong bị thương nặng được nhân dân kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu

Nguyễn Hưng
.
.
.