Trao tặng đồng chí Phan Văn Khải Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Thứ Bảy, 09/10/2010, 09:03
Chiều 8/10 tại Trụ sở Chính phủ, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ đã tổ chức trọng thể Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; các Phó Thủ tướng: Nguyễn Sinh Hùng, Phạm Gia Khiêm, Hoàng Trung Hải; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cùng các đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, sinh ngày 25/12/1933, tại Tân Thông Hội, Củ Chi, TP HCM; ngày vào Đảng 17/7/1959, đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ. Đồng chí đã tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1947, khi mới 14 tuổi.

Hơn 60 năm tham gia cách mạng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã liên tục phấn đấu, tận tụy cống hiến cho sự nghiệp chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng chí đã được tặng thưởng nhiều Huân chương, Huy chương, trong đó có Huân chương Sao Vàng, phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước.

Nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Phan Văn Khải được trao tặng Huy hiệu cao quý này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng là ghi nhận của Đảng về những cống hiến của đồng chí Phan Văn Khải trong sự nghiệp cách mạng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng và đánh giá cao tinh thần tận tụy trong công tác, tình thủy chung... của đồng chí Phan Văn Khải, người đảng viên cộng sản kiên trung, hết lòng vì nước, vì dân. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Khải bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân xúc động nói: Đây là hạnh phúc to lớn trong cuộc đời của mình, được Đảng giác ngộ, được tham gia cách mạng, kiên cường trong đấu tranh chống thực dân, giành độc lập, tự do cho dân tộc và trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Từ khi tham gia cách mạng, trước lá cờ Đảng, tôi đã xin thề nguyện trung thành và chiến đấu trọn đời cho lý tưởng Cộng sản của Đảng; giữ gìn, bảo vệ danh dự của Đảng, không làm tổn thất danh dự của Đảng. Đấy là điều mãi mãi tôi ghi lòng tạc dạ. Đến nay, hai điều cơ bản đó vẫn được giữ trọn. Bây giờ tuổi đã cao nhưng còn sức, tôi còn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ cuộc đời mình đối với Đảng, đất nước, dân tộc và nhân dân

Minh Thư
.
.
.