Trao quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND TP.HCM

Thứ Hai, 06/10/2014, 17:43
Ngày 6/10 tại TP.HCM, TAND Tối cao đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND TP.HCM cho bà Ung Thị Xuân Hương (50 tuổi, Thạc sĩ Luật, Cao Cấp chính trị).

Đến dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án TAND tối cao; đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Trung ương Đảng- Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cùng đại diện lãnh đạo các Tòa chuyên trách và các Vụ thuộc TAND Tối cao, VKSND Tối cao, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP.HCM, TAND, VKS TP.HCM và các địa phương.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Vĩnh Thủy- Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ- TAND Tối cao đã công bố Quyết định bổ nhiệm thẩm phán trung cấp (do Chủ tịch nước ký) và chức vụ Chánh án TAND TP.HCM (do Chánh án TAND Tối cao bổ nhiệm) cho bà Ung Thị Xuân Hương thay thế cho ông Bùi Hoàng Danh (nguyên Chánh án TAND TP.HCM). Trước khi nhận chức vụ Chánh án TAND TP.HCM, bà Ung Thị Xuân Hương là Thành ủy viên- Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM.

Đồng chí Trương Hòa Bình- Bí thư TW Đảng- Chánh án TAND Tối cao trao quyết định bổ nhiệm và tặng hoa cho đồng chí Ung Thị Xuân Hương.

Đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TW Đảng- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM tặng hoa chúc mừng đồng chí Ung Thị Xuân Hương.

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TAND Tối cao, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của TAND TP.HCM trong thời gian vừa qua. Là địa phương có số lượng các loại vụ án phải giải quyết nhiều nhất, chiếm 1/7 số lượng án của cả nước, trên cương vị mới, đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn Chánh án TAND TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người cán bộ TAND.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và dặn dò của Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình, đồng chí Ung Thị Xuân Hương cám ơn lãnh đạo đã tin tưởng, tín nhiệm và bổ nhiệm. Với cương vị mới, đồng chí hứa sẽ nỗ lực phấn đấu đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình để cùng với các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tòa án phát triển ngành Tòa án ngày càng vững mạnh, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà Đảng và nhà nước đã giao phó

A.Huy
.
.
.