Tổng kết Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị về các hội quần chúng

Thứ Sáu, 13/01/2012, 09:05
Sáng 12/1, Hội nghị tổng kết Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị (khóa 8) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng đã được tổ chức tại Đà Nẵng. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện nhiều cơ quan Trung ương và các địa phương.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh - Thường trực Ban Bí thư khẳng định Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị Khóa 8 thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với các hội quần chúng, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội với các hội quần chúng, tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Cơ sở thực tiễn và kinh nghiệm triển khai Chỉ thị 42 sẽ là cơ sở để Đảng tiếp tục đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao vai trò quản lý của Nhà nước đối với các hội quần chúng; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và vai trò của hội trong các mặt đời sống

Thân Lai
.
.
.