Tổng Bí thư tiếp Trưởng ban Đối ngoại TW Đảng Cộng sản Trung Quốc

Thứ Ba, 02/03/2010, 08:23
Ngày 1/3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp đồng chí Vương Gia Thụy, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt chúc mừng các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc của Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc anh em. Tổng Bí thư nhấn mạnh sự ổn định và phát triển của mỗi nước Việt Nam và Trung Quốc là động lực cổ vũ nhau cùng phát triển, đồng thời góp phần vào phong trào tiến bộ trên thế giới.

Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng, hai bên cần phối hợp chặt chẽ với nhau để triển khai thiết thực và có hiệu quả các hoạt động của "Năm hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc" và để tình hữu nghị truyền thống, đồng chí anh em thân thiết và quan hệ đối tác, hợp tác, chiến lược toàn diện, tin cậy lẫn nhau theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc không ngừng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khoẻ, chúc mừng năm mới tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và các đồng chí lãnh đạo khác của Đảng và nhân dân Trung Quốc.

Đồng chí Vương Gia Thụy bày tỏ vui mừng được đến chào Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, đúng vào dịp đầu xuân Canh Dần. Đồng chí trân trọng và gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc năm mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Chính phủ Trung Quốc tới Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước của Việt Nam.

Đồng chí Vương Gia Thụy khẳng định, lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống với Việt Nam, nguyện cùng Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam làm hết sức mình để mối quan hệ đối tác, hợp tác, chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam không ngừng phát triển

PV
.
.
.