Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài, nhiệm kỳ 2013 - 2016

Thứ Ba, 18/06/2013, 21:44
Chiều 18/6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013 – 2016, trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Cùng dự tiếp có Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi.

Tổng Bí thư nhiệt liệt chúc mừng các Đại sứ, Tổng lãnh sự vừa được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ.

Tổng Bí thư căn dặn các Đại sứ, Tổng lãnh sự cần nắm vững chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có trọng tâm, trọng điểm.

Tổng Bí thư lưu ý, kiên định lập trường, quan điểm của Đảng, nhưng cần linh hoạt, sáng tạo trong công tác, cần nắm vững và xử lý tốt mối quan hệ giữa thời cơ và thách thức, đối tác và đối tượng, hợp tác và đấu tranh... tạo cho được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Cùng với làm tốt việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài, cần phối hợp nhuần nhuyễn giữa đối ngoại Đảng, đối ngoại Quốc hội, ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nhân dân; gắn ngoại giao chính trị với ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa. Cùng với tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với các nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần làm tốt công tác cộng đồng, tạo điều kiện, hỗ trợ bà con, phát huy tình cảm sâu đậm, lòng tin vững chắc của người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời xây dựng nội bộ cơ quan thật tốt để các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn là tập thể đoàn kết, thực sự là mái nhà chung, là hình ảnh của nước CHXHCN Việt Nam ở nước ngoài.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với các Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Tổng Bí thư chúc các Đại sứ, Tổng lãnh sự hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhiệm kỳ công tác của mình.

Các Đại sứ, Tổng lãnh sự bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ, coi đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm to lớn; mong muốn Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành hữu quan ở trong nước thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

PV (theo TTXVN)
.
.
.