Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Thứ Năm, 04/06/2015, 08:46
Sáng 3/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 7, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Trí tuệ - Phát triển”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tính đến hết năm 2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã có 140 hội thành viên với tổng số 2,8 triệu hội viên.  Một số tỉnh, thành phố như: Hà Tĩnh, Hà Nội, Lâm Đồng đã phát triển tổ chức không những ở cấp tỉnh mà còn tới cấp huyện. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã thực hiện chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với trí thức khoa học công nghệ và phát huy vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm các gian trưng bày tại đại hội. Ảnh: TTXVN.

Liên hiệp Hội chú trọng nâng cao số lượng và chất lượng hội viên, nhất là những trí thức trẻ; có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, đạt nhiều kết quả nổi bật, trở thành tổ chức giữ vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết và động viên anh chị em trí thức khoa học và công nghệ tham gia tích cực giải quyết các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Liên hiệp Hội đã tích cực tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước những vấn đề lớn về chủ trương, đường lối, chính sách; chủ động đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chủ trương, đường lối, chính sách, các chương trình, đề án, dự án kinh tế- xã hội quan trọng trước khi các cấp có thẩm quyền quyết định...  

Đại hội đã bầu 173 Ủy viên Hội đồng Trung ương của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020, 9 Ủy viên của Ủy ban Kiểm tra, 25 Ủy viên Đoàn Chủ tịch và 5 Thường trực Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ mới 2015- 2020. Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Đặng Vũ Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.         

PV (theo TTXVN)
.
.
.