Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm XQ Đà Lạt

Thứ Tư, 20/08/2014, 14:55
Ngày 20/8, ngài Chummaly Sayasone, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cùng phu nhân đã đến thăm, nói chuyện với cán bộ, nghệ nhân, nhân viên của Công ty XQ Đà Lạt.

Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ nhân XQ sử quán Đà Lạt.

Tại đây, ngài Chummaly Sayasone xúc động trước sự đón tiến nồng nhiệt, trọng thể của Công ty XQ sử quán Đà Lạt dành cho đoàn đại biểu nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Nói chuyện với cán bộ, nghệ nhân, nhân viên XQ sử quán Đà Lạt, ngài Chummaly Sayasone đã ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa tốt đẹp, gắn bó giữa hai nước Việt – Lào được vun đắp, xây dựng qua các thế hệ lãnh đạo, từ thời Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tới ngày nay.

Theo ngài Chummaly Sayasone đây là lần thứ 2 đến thăm Công ty XQ sử quán Đà Lạt nhưng mỗi lần lại đem đến cho ngài một cảm giác khác nhau. Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã ca ngợi những sản phẩm tranh thêu tinh tế của Công ty XQ sử quán Đà Lạt. Dưới bàn tay khéo léo mềm mại của những nghệ nhân, XQ sử quán Đà Lạt đã cho ra đời những tác phẩm tranh thêu độc đáo, ấn tượng và đã làm nên thương hiệu tranh thêu Việt Nam.

Ngài Chummaly Sayasone nói chuyện với Cán bộ, nghệ nhân công ty XQ sử quán Đà Lạt.

Phát biểu tại lễ đón tiếp, đồng chí Lê Thanh Hải một lần nữa nhấn mạnh truyền thống tốt đẹp, đoàn kết giữa hai nước, hai đảng.  

Thay mặt công ty, ông Võ Văn Quân, giám đốc Công ty XQ sử quán Đà Lạt cho biết, rất vinh dự được đón tiếp Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng. Nhân dịp này, ông Võ Văn Quân đã tặng ngài Chummaly Sayasone và đồng chí Lê Thanh Hải mỗi người một bức chân dung thêu bằng tay do các nghệ nhân XQ thực hiện.

Cũng trong dịp này, Công ty XQ sử quán Đà Lạt đã khai trương căn phòng truyền thống tích lũy Văn hóa Việt – Lào cho con cháu người thợ thêu Việt Nam và con cháu những phụ nữ Lào. Đó là di sản của tình đoàn kết - tình hữu ái của hai nước, hai dân tộc.

Cũng trong sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào - ngài Chummaly Sayasone đã đến thăm Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Rừng Hoa Đà Lạt. Đây là công ty có chức năng nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất - kinh doanh xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn bậc nhất Đà Lạt

Kim Ngân
.
.
.