Tôn vinh các nhà giáo Công an nhân dân

Thứ Năm, 18/11/2010, 08:32
Tổng số giáo viên cơ hữu của các trường CAND hiện có là 2.304 đồng chí trong đó có 9 GS, 45 PGS, 112 tiến sĩ, 396 thạc sĩ. Đến nay đã có 11 đồng chí được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NGND và 167 NGƯT. Riêng năm 2010, có 1 NGND, 26 NGƯT, 6 đồng chí được công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh GS, 14 đồng chí đủ tiêu chuẩn chức danh PGS, 30 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục".

Hòa cùng không khí cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 17/11, Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi lễ được truyền hình trực tuyến giữa đầu cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các học viện, trường CAND.

Đến dự buổi lễ kỷ niệm trọng thể có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Minh Chính, Thứ trưởng Bộ Công an. Dự buổi lễ còn có Nhà giáo lão thành, Trung tướng Phạm Tâm Long, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Về phía lãnh đạo các tổng cục, có Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng; các Nhà giáo được phong tặng Nhà giáo Nhân dân (NGND), Nhà giáo Ưu tú (NGƯT), các đồng chí đạt chức danh GS, PGS và các đồng chí được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" năm 2010…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo được phong chức danh giáo sư.

Trong diễn văn tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã nêu bật những nỗ lực vượt bậc của đội ngũ giáo viên các trường CAND, không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến phương pháp giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của lực lượng CAND.

Các thế hệ nhà giáo CAND đã góp phần đào tạo lớp lớp học viên tốt nghiệp ra trường là lực lượng chủ lực trong công tác, chiến đấu góp phần hoàn thành trọng trách bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong đó, nhiều đồng chí đã lập được những chiến công xuất sắc, trở thành Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những nhà lãnh đạo, chỉ huy các cấp từ Bộ tới các đơn vị, địa phương. Đó là thành quả của sự phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp trồng người của các thầy giáo, cô giáo các trường CAND.

Đồng chí Tổng Cục trưởng nhấn mạnh đến sự chỉ đạo tập trung thống nhất của lãnh đạo Bộ, bằng các kế hoạch, dự án, sự nắm bắt kịp thời, tổ chức triển khai kiên quyết của Tổng cục III và các đơn vị chức năng, các trường CAND nên trong vòng 2 năm trở lại đây, các trường đã tuyển bổ sung 450 giáo viên, huấn luyện viên, trên 200 cán bộ quản lý giáo dục, nâng tổng số giáo viên cơ hữu của các trường CAND hiện có là 2.304 đồng chí và 827 cán bộ quản lý giáo dục. Trong đó có 508 giáo viên có trình độ sau đại học, có 9 GS, 45 PGS, 112 tiến sĩ, 396 thạc sĩ. Ngoài ra có gần 300 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục hiện đang được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ trong các trường CAND, các trường ngoài ngành, ngoài nước.

Với sự cố gắng của các nhà giáo và để ghi nhận sự cố gắng đó, đến nay các trường CAND đã có 11 đồng chí được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý NGND và 167 NGƯT. Riêng năm 2010, có 1 NGND, 26 NGƯT, 6 đồng chí được công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh GS, 14 đồng chí đủ tiêu chuẩn chức danh PGS, 30 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục".

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tướng Lê Hồng Anh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích to lớn của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên các trường CAND, đưa công tác giáo dục đào tạo trong CAND từng bước đáp ứng yêu cầu chuẩn chất lượng của ngành giáo dục và của Bộ Công an. Đồng chí Bộ trưởng lưu ý 4 vấn đề lớn trong việc phát triển giáo dục đào tạo trong CAND mà các học viện, trường CAND và mỗi thầy giáo, cô giáo cần thực hiện.

Đó là cần có chiến lược qui hoạch và phát triển đội ngũ giáo viên có năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng; đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương pháp dạy học để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng, đổi mới tác phong, lề lối làm việc; cải thiện điều kiện làm việc, học tập, sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên và học viên, đặc biệt đối với đội ngũ nhà giáo.

Đồng chí Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, ngay từ năm học này, các trường nghiên cứu và có lộ trình cụ thể để từng bước đáp ứng qui mô đào tạo của Bộ đã ban hành theo Quyết định số 3994 ngày 7/10/2010, nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch để chủ động triển khai thực hiện Đề án "Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong CAND đến năm 2020" khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại buổi lễ, đồng chí Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã trao Bằng chứng nhận và Huy hiệu cho Đại tá, TS Ngô Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp CSND I, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu NGND vì đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục của dân tộc. Trong dịp này, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng tặng hoa chúc mừng các nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm tặng Bằng chứng nhận và Huy hiệu cho các Nhà giáo Ưu tú.

Tại hai đầu cầu, các đồng chí Thứ trưởng Lê Thế Tiệm, Trần Đại Quang đã trao Bằng chứng nhận và Huy hiệu cho các nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT và các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh PGS. Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" của Bộ GD-ĐT cho 30 đồng chí là cán bộ, giáo viên của lực lượng CAND.

Thay mặt cho các nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT năm 2010, Nhà giáo Nhân dân Ngô Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Trung cấp CSND I đã bày tỏ lòng biết ơn của đội ngũ nhà giáo trong lực lượng CAND đối với sự quan tâm, động viên sâu sắc của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Đó chính là nguồn động lực lớn để các nhà giáo nỗ lực vượt khó khăn, giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong nghiên cứu và giảng dạy.

Cũng trong buổi chiều 17/11, Tổng cục XDLL CAND đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng các nhà giáo được tặng danh hiệu NGND, NGƯT và đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2010. Tại buổi gặp mặt, nhiều nhà giáo đã bày tỏ sự xúc động khi tất cả các đồng chí lãnh đạo của Tổng cục XDLL CAND đều có mặt đầy đủ để chúc mừng ngày vui đặc biệt của các nhà giáo.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; các đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND: Trung tướng Châu Văn Mẫn; Trung tướng Nguyễn Hữu Ước; Thiếu tướng Lê Ngọc Nam; Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng; Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng đã tặng hoa và quà của Tổng cục XDLL CAND và Báo CAND cho các nhà giáo vừa được nhận các danh hiệu cao quí năm 2010.

Thu Uyên
.
.
.