Tổ chức lễ dâng hương, báo công lên Bác

Thứ Tư, 03/09/2014, 09:47
Trà Vinh: Ngày 2/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh tổ chức long trọng lễ dâng hương và báo công lên Bác Hồ tại Đền thờ Bác ở ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, TP Trà Vinh.

Lễ dâng hương và báo công lên Bác Hồ năm nay thu hút hơn 400 cán bộ, lực lượng vũ trang, hội viên phụ nữ và nhân dân từ khắp nơi trong tỉnh về dự.

Tại buỗi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh, thay mặt Ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Trà Vinh ôn lại truyền thống hào hùng của quân dân Trà Vinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và báo công với Bác Hồ về kết quả qua 3 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Từ năm 1992, khi Trà Vinh được tái lập tỉnh, theo nguyện vọng của quân dân trong tỉnh, Tỉnh ủy Trà Vinh đã chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức lễ dâng hương và báo công lên Bác hằng năm vào ngày 2/9. Vào dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức gói bánh tét, làm mâm quả quả đẹp, ngon để cúng Bác Hồ; tổ chức cuộc thi tìm hiểu và học tập tấm gương đạo đức của Bác... Các hoạt động này đã trở thành một truyền thống văn hóa tốt đẹp, ngày càng thu hút đông đảo nhân dân Trà Vinh, người dân từ các nơi trong nước và kiều bào về tham dự.

* Hậu Giang: Sáng 2/9, tỉnh Hậu Giang đã long trọng tổ chức buổi họp mặt, dâng hương viếng Bác tại khu di tích Đền thờ Bác Hồ ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hậu Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ, quân và dân huyện Long Mỹ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đã dâng hương, dâng lễ vật lên Đền thờ Bác, thể hiện lòng thành kính biết ơn đến vị Cha già của dân tộc, nhà cách mạng thiên tài đã đem lại hòa bình ấm no cho đất nước. Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã đọc bài diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống dâng hương viếng Bác của nhân dân Hậu Giang kể từ khi lập Đền thờ đến nay. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Hậu Giang đã ra sức xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc. Cũng trong buổi lễ, tỉnh Hậu Giang đã trao huy hiệu 30, 40, 50 và 65 tuổi đảng cho 97 vị lão thành cách mạng

Văn Đức - K.H.
.
.
.