Tổ chức Đại lễ Vesak 2014 trang nghiêm, chu đáo, thiết thực

Thứ Năm, 20/03/2014, 08:34
Chiều 19/3, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam họp với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về công tác tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 tại Việt Nam.

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam chính thức đăng cai Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2014 tại khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính, Ninh Bình từ 7 đến 12/5, trong đó Đại lễ chính sẽ diễn ra từ 8 đến 10/5. Đại lễ năm nay có chủ đề “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc”.

Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 đại biểu chính thức, trong đó có 1.500 đại biểu quốc tế đến từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kinh phí tổ chức Đại lễ cơ bản được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Đại lễ Vesak 2014 là cơ hội giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, văn hóa truyền thống và lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam với các đại biểu quốc tế, phát triển tiềm năng du lịch tâm linh góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Đây cũng là dịp để khẳng định sự quan tâm của Nhà nước Việt Nam tới tự do tôn giáo, vận động để thế giới và UNESCO công nhận quần thể danh thắng Tràng An là di sản thiên nhiên thế giới

PV
.
.
.