Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM tiếp xúc cử tri:

Tình hình càng khó khăn phức tạp, càng cần kiên trì, hiểu biết, sáng suốt

Thứ Năm, 26/06/2014, 15:30
Ngày 26/6, tại TP HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM đã có buổi tiếp xúc với các cử tri là Ủy viên Mặt trận tổ quốc TP Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố cũng đã tham dự, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các cử tri.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM đã thông tin tóm tắt đến các cử tri về kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XIII cũng như hoạt động của Đoàn tại kỳ họp này trong thời gian vừa qua.

Các cử tri đều bày tỏ sự đồng tình, hài lòng với những kết quả đạt được từ kỳ họp nói chung, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố nói riêng. Tuy nhiên, các cử tri cũng tiếp tục trao đổi, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về nhiều vấn đề được đưa ra bàn thảo tại trong kỳ họp cũng như nhiều vấn đề thời sự khác của đất nước hiện nay. Trong đó, vấn đề được quan tâm nhiều nhất, sâu nhất vẫn là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và các giải pháp nhằm ngăn chặn các hành động Trung Quốc ngang nhiên tấn công tàu cá, tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 26/6 tại TP HCM.

Trao đổi với các đại biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nhấn mạnh: Quan hệ Việt Nam, Trung Quốc là quan hệ láng giếng và quan hệ lâu dài. Quan hệ này phải nằm trong đường lối đối ngoại chung của Đảng, Nhà nước. Đó là Việt Nam muốn làm bạn và đối tác tin cậy đối với tất cả bạn bè trong khu vực và quốc tế. Nhân dân Việt Nam mong muốn hòa bình, quan hệ hữu nghị mà mọi quan hệ với các quốc gia đều đòi hỏi là quan hệ bình đẳng với nhau. Việt Nam không phủ nhận sự giúp đỡ của Trung Quốc trước đây. Chúng ta nhận sự giúp đỡ của Trung Quốc nhưng mang ơn thì có nhiều cách trả ơn, không phải vì thế mà chịu sự áp đặt của họ. Về vấn đề bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quan điểm của Việt Nam đều trước sau như một. Cái gì là của chúng ta trên cơ sở luật pháp quốc tế là của chúng ta. Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý, lịch sử, luật pháp quốc tế nhưng để giữ gìn chủ quyền phải hết sức kiên trì, hết sức tránh đừng để ai khiêu khích. Tình hình càng phức tạp, càng khó khăn thì càng cần hiểu biết, bình tĩnh và sáng suốt.

Sau các giải đáp quanh vấn đề về Biển Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn trao đổi về một số vấn đề khác về giáo dục, chính sách với người Việt Nam ở nước ngoài, chính sách tôn giáo, tăng cường vai trò phản biện và giám sát của tổ chức mặt trận... Riêng các kiến nghị về những vấn đề cụ thể, chủ tịch nước ghi nhận và sẽ cùng với các cơ quan chức năng kiểm tra, giải quyết trong thời gian tới

N.Nguyễn
.
.
.