Thường vụ Quốc hội họp phiên đặc biệt cho ý kiến về cao tốc Bắc – Nam

Thứ Sáu, 02/06/2017, 18:18
Sau khi kết thúc phiên thảo luận ở hội trường, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên đột xuất để cho ý kiến về 2 nội dung: Thứ nhất là việc phê chuẩn bổ nhiệm 2 thẩm phán tòa án nhân dân tối cao và dự án cao tốc Bắc – Nam.

Đây đều là 2 nội dung Chính phủ chưa kịp chuẩn bị hồ sơ để trình Thường vụ Quốc hội xem xét tại phiên họp cuối cùng trước khi Quốc hội chính thức khai mạc.

Sau phiên họp này, nếu Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thì sẽ bổ sung 2 nội dung trên vào chương trình kỳ họp của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Đây là lần đầu tiên kể từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội mới bổ sung nội dung không có trong chương trình báo cáo Quốc hội ở đầu kỳ họp. Tuy nhiên, đây đều là những nội dung quan trọng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên đặc biệt vào chiều muộn 1-6

Về việc bổ nhiệm 2 thẩm phán, Tòa án nhân dân tối cao đã rất tha thiết muốn Quốc hội đưa vào chương trình do tính cấp bách. Tuy nhiên, cho đến phiên họp cuối cùng của Thường vụ Quốc hội trước khi kỳ họp diễn ra, Tòa án nhân dân tối cao cũng chưa chuẩn bị đủ hồ sơ, Bộ Chính trị cũng chưa cho ý kiến về các nhân sự này. Được biết, đến nay Bộ Chính trị đã cho ý kiến; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Uỷ ban Tư pháp cũng đã hoàn tất hồ sơ, đủ điều kiện để trình ra TVQH cho ý kiến trước khi trình Quốc hội.

Một nội dung cực kỳ quan trọng khác là Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi của dự án 312.000 tỷ đồng – cao tốc Bắc Nam. Trước đó, chiều muộn ngày1- 6, Ủy ban Kinh tế đã hop thẩm tra sơ bộ dự án này.

Vũ Hân
.
.
.